Huyện Tri Tôn ra quân sinh hoạt hè và Tháng hành động vì trẻ em

01/06/2023 - 14:26

 - Sáng 1/6, tại Nhà Thiếu nhi huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), Huyện đoàn Tri Tôn phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức lễ ra quân Sinh hoạt hè và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Hơn 350 học sinh các trường trên địa bàn thị trấn Tri Tôn, xã Châu Lăng và Núi Tô đã tham dự.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trẻ em tham gia các trò chơi dân gian

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai kế hoạch sinh hoạt hè phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tiếp tục có giải pháp và định hướng triển khai tốt Luật Trẻ em, đảm bảo thực hiện các quyền của trẻ em; tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại và các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Đặc biệt, tập trung nguồn lực hoàn thiện thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu thanh, thiếu nhi; rà soát, loại bỏ nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ trong nhà trường, gia đình và cộng đồng. Các ngành tăng cường thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm xâm hại trẻ em. MTTQVN và các tổ chức thành viên thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, nhà nước về trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, huyện Tri Tôn sẽ tập trung những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Toàn huyện huy động các nguồn kinh phí chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em yếu thế; triển khai các hoạt động phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bảo vệ trẻ em.

Trong thời gian sinh hoạt hè, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn kết hợp trường học mở các lớp tập huấn kỹ năng sống, lớp học làm người có ích, các sân chơi giải trí cho trẻ em. Bên cạnh đó, vận động xây mới, sửa chữa các điểm sinh hoạt, sân chơi, xây dựng các bể bơi di động và phổ cập bơi cho trẻ nhằm phòng tránh tai nạn đối nước. Đồng thời, tổ chức ôn tập văn hóa trong dịp hè, chuẩn bị kiến thức bước vào năm học mới.

Dịp này, Huyện đoàn Tri Tôn trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 10 quyển tập. Học sinh được tham gia các gian hàng trò chơi, như: Nhảy bao bố, gắp trứng, ném bóng, sút bóng vào gôn, ném vòng… và nhận các phần quà, bánh.

NGÔ CHUẨN