Huyện Tri Tôn ra quân Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục

26/08/2024 - 14:45

 - Từ ngày 21-28/8, UBND 15 xã, thị trấn huyện Tri Tôn tổ chức lễ mít-tinh, ra quân Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục năm 2024 và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục nhằm tăng cường trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các lực lượng xã hội trong việc chăm lo cho trẻ trong độ tuổi đến trường, nâng dần tỷ lệ dân số trong độ tuổi đi học; hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Cùng với đó, huy động mọi nguồn lực xã hội, tăng cường công tác phối hợp để chăm lo sức khoẻ; hỗ trợ vật chất, tinh thần; tạo mọi điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đảm bảo mọi học sinh đều có cơ hội để học tập, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, nâng cao ý thức trong nhân dân, đề cao tinh thần hiếu học, nêu gương về tinh thần vượt khó học tốt… hướng đến mục tiêu xây dựng Tri Tôn trở thành một xã hội học tập.

Sau lễ mít-tinh, lực lượng giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên, cùng chính quyền địa phương diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường để tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh và học sinh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới.

Năm học 2024 – 2025, huyện Tri Tôn dự kiến huy động 245 cháu nhà trẻ, 4.150 cháu mẫu giáo, 12.591 học sinh tiểu học và 9.330 học sinh trung học cơ sở.

ĐỨC TOÀN