Kết thúc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp

29/10/2023 - 13:20

 - Ngày 29/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì điểm cầu tỉnh An Giang.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả, các phong trào, mô hình hiệu quả trong phòng, chống dịch; phân tích hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm đúc rút trong phòng, chống dịch để từ đó chuẩn bị tốt hơn trong ứng phó với những sự kiện khẩn cấp y tế cộng đồng; vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; việc chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B phải đi kèm các chính sách phù hợp… Thủ tướng đồng ý kết thúc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

Dịch COVID-19 là đại dịch có quy mô toàn cầu, chưa từng có tiền lệ, diễn biến phức tạp, khó dự báo. Trước yêu cầu cấp bách bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế, với các quyết sách đúng đắn, kịp thời, phù hợp với diễn biến từng giai đoạn của dịch bệnh, trong thời gian ngắn chúng ta đã làm chậm sự lây lan, ngăn chặn sự bùng phát và từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện, dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi cả nước, chuyển từ dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B. Các tầng lớp nhân dân tin tưởng, đồng lòng với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch.

Kết quả đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19 đã góp phần quan trọng và tạo thuận lợi cho kinh tế - xã hội phục hồi, khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo, tăng trưởng đang ở mức cao; tăng trưởng GDP năm 2022 đạt 8,02% (cao nhất trong 12 năm), quý III/2023 đạt 5,33% và 9 tháng năm 2023 đạt 4,24%.

Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển; an ninh năng lượng, an ninh lương thực được bảo đảm; thị trường lao động phục hồi tích cực. An sinh xã hội được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh...

Tin, ảnh: HỮU HUYNH