Khai mạc Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023

14/12/2023 - 20:28

 - Tối 14/12, tại quảng trường phường Châu Phú A (TP. Châu Đốc), UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023.

Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, có sự hiện diện của đông đảo khách mời, doanh nghiệp và người dân địa phương

"Ngày hội là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Qua đó, góp phần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu các sản phẩm và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra..."-  Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu, cho biết.

Có 200 gian hàng của gần 100 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia ngày hội. Khuôn viên ngày hội được chia thành các khu vực chính: Gian hàng đặc sản và biểu diễn cộng đồng tỉnh An Giang; gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản của 19 tỉnh, thành phố trong cả nước; không gian giao lưu văn hóa - ẩm thực, gồm: Khu vực “Gánh hàng rong” phục vụ các món ăn đặc trưng của tỉnh An Giang và các vùng miền; khu vực sân khấu biểu diễn cộng đồng, các gian hàng giới thiệu những sản phẩm xuất xứ Thái Lan hiện có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tại ngày hội còn có các hoạt động biểu diễn ca nhạc đường phố, trò chơi dân gian, giao lưu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng… lúc 19 giờ đến 21 giờ hàng đêm. Nhiều du khách rất thích thú, hào hứng trước các tiết mục biểu diễn.

Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ 14/12 đến 18/12/2023), tạo điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh An Giang vào thời điểm cuối năm, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú của An Giang nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung đến với người dân và du khách.

THANH TIẾN