Khi quần vợt kết nối mọi người

20/11/2019 - 07:58

 - UBMTTQVN TP. Châu Đốc phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) vừa tổ chức Giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQVN (18-11-1930 – 18-11-2019). Giải đấu đã thu hút sự tham gia của 50 tay vợt phong trào tại Châu Đốc, qua đó tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, công chức và nhân dân địa phương.

Đây là năm thứ 7 giải quần vợt kỷ niệm ngày truyền thống MTTQVN được tổ chức, với sự tham gia của nhiều tay vợt phong trào tại TP. Châu Đốc. So với các địa phương khác, phong trào quần vợt tại đây có phần sôi động hơn bởi số lượng người chơi đông, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn thể thao này khá đầy đủ. Do đó, Giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQVN diễn ra sôi nổi, hào hứng và thắm tình đoàn kết.

Với tinh thần xã hội hóa, giải đấu đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân đam mê bộ môn quần vợt tại TP. Châu Đốc. Là đơn vị đồng tổ chức, UBMTTQVN TP. Châu Đốc chịu trách nhiệm huy động nguồn lực xã hội, tập hợp vận động viên (VĐV), hỗ trợ áo đấu cho các tay vợt tham gia giải. Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc chịu trách nhiệm về chuyên môn, điều kiện sân bãi cũng như đội ngũ trọng tài phục vụ các trận đấu. Do đây là giải đã được tổ chức nhiều lần nên tất cả các khâu diễn ra đúng theo kế hoạch.

Giải đấu là sân chơi hào hứng cho các vận động viên quần vợt phong trào  tại TP. Châu Đốc

 Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Châu Đốc Huỳnh Ánh Linh thông tin: “Giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQVN với mục tiêu đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi cho cán bộ, công nhân viên chức - lao động thành phố. Qua đó, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm trong lực lượng VĐV quần vợt tại địa phương, góp phần đưa phong trào phát triển mạnh mẽ hơn trong mọi tầng lớp nhân dân”.

Giải năm nay có 3 nội dung thi đấu là đôi nam nhóm A, đôi nam nhóm B và các trận đấu giao lưu của cán bộ lãnh đạo. Với địa phương có phong trào quần vợt phát triển như Châu Đốc, những giải đấu giao hữu là điều kiện để các VĐV thi đấu cọ xát, duy trì nền tảng thể chất và tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, thành phố có khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp yêu thích bộ môn quần vợt nên công tác xã hội hóa cũng như huy động lực lượng VĐV tham gia thuận lợi.

Giám đốc Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh cho biết: “Về bộ môn quần vợt, Châu Đốc đã xây dựng phong trào phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Mỗi năm, chúng tôi có từ 5-7 giải quần vợt phong trào do các doanh nghiệp địa phương tài trợ, tiêu biểu như Giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQVN. Đó là cơ sở để chúng tôi tiếp tục phát triển bộ môn quần vợt từ các sân chơi phong trào cho đến những VĐV thi đấu thể thao thành tích”.

Sau các trận đấu hấp dẫn, ban tổ chức giải đấu đã trao 24 cúp lưu niệm cho 12 đôi VĐV đạt giải I, II và đồng giải III ở các nội dung thi đấu. “Với tác dụng tích cực từ Giải quần vợt chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQVN, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất công tác tổ chức những năm tiếp theo. Qua đó, đề cao tinh thần đoàn kết, vận động mọi người tích cực tham gia tập luyện thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động và công tác tốt. Mong rằng, giải đấu sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục là sân chơi hào hứng, ý nghĩa cho các VĐV trong những năm tiếp theo” - Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Châu Đốc Huỳnh Ánh Linh kỳ vọng.

MINH QUÂN