Không có chuyện bé trai bị bắt cóc ở huyện Chợ Mới

22/05/2020 - 07:56

 - Chiều 21-5, Công an thị trấn Chợ Mới (Chợ Mới, An Giang) tổ chức họp dân công khai và thông tin việc không có chuyện bé trai 16 tuổi bị bắt cóc tại địa bàn.

Hình ảnh, nội dung chia sẻ trên mạng xã hội

Công an thị trấn Chợ Mới tổ chức họp dân thông tin sự thật vụ việc để người dân trong và ngoài địa phương nắm, tránh hoang mang.

Trước đó, ngày 18-5, ông Nguyễn Văn Don (sinh năm 1978,  ngụ tại thị trấn Chợ Mới, Chợ Mới) đến Công an thị trấn Chợ Mới trình báo việc con trai của mình là Nguyễn Phát Đạt (sinh năm 2004) bị bắt cóc, không liên lạc được. Nóng lòng tìm con, ông Don đã đăng lên mạng xã hội (Facebook) về thông tin, hình ảnh của Đạt để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm con.

Đến tối 20-5,  gia đình đã liên lạc được với em Đạt và đưa em trở về, sau đó ông Don đến cơ quan chức năng trình báo vụ việc.

Tuy nhiên, việc đăng tải nội dung tìm con của anh Don đã lan truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, nên Công an thị trấn Chợ Mới đã làm việc với anh Don, tổ chức họp dân thông báo rõ vụ việc, để người dân trong và ngoài địa phương nắm, tránh hoang mang dư luận.

Qua vụ việc, Công an thị trấn Chợ Mới nhắc nhở người dân hãy đăng tải thông tin chính xác và cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải hoặc chia sẻ, nhất là những vấn đề liên quan an ninh trật tự xã hội địa phương.

 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ có quy định, việc chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội sẽ bị phạt.

HẠNH CHÂU