Không để người dân xây dựng, cơi nới lấn ra lòng rạch Cái Sao

23/06/2020 - 06:43

 - Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường, rạch Cái Sao (khóm Trung Hưng, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, An Giang) có hình dạng uốn khúc, quanh co, dòng nước chảy khá mạnh giữa rạch, gần bờ có hiện tượng xoáy, bờ có hiện tượng xâm thực do sóng vì có ghe lớn, sà- lan qua lại và dòng chảy xoáy gần bờ.

Sạt lở đoạn này trong thời gian tới sẽ diễn ra phức tạp. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra, khẩn trương di dời nhà cửa, tài sản các hộ dân trong khu vực sạt lở đến nơi ở an toàn; cắm các biển báo sạt lở, chặt hạ độ cao các cây gỗ lớn ven bờ; thông báo cho người dân trong khu vực biết, phòng tránh nguy cơ sạt lở gây thiệt hại tính mạng con người và tài sản; không để người dân xây dựng, cơi nới lấn ra lòng rạch Cái Sao.

Đồng thời, phối hợp Sở Giao thông-Vận tải thông báo cấm xe tải, hạn chế và giảm tốc độ các phương tiện giao thông thủy, bộ khi lưu thông qua khu vực sạt lở; nghiên cứu tuyến đường tránh để đảm bảo giao thông trong khu vực được thông suốt; kiến nghị Ban Chỉ đạo Ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh nhanh chóng khảo sát, tham mưu UBND tỉnh giải pháp hạn chế sạt lở và có chính sách hỗ trợ địa phương khắc phục những thiệt hại do sạt lở gây ra.

G.K