Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ- Cáp treo núi Sam, điểm đến lý tưởng và ý nghĩa dịp Giỗ tổ Hùng Vương

24/04/2023 - 11:43

Tiếp nối thành công và được sự ủng hộ của đông đảo du khách và người dân địa phương đối với các sự kiện được tổ chức nhân Giỗ tổ Hùng Vương, năm nay, Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ- Cáp treo núi Sam tổ chức chương trình lễ kỷ niệm tưởng nhớ các vua Hùng trong không khí thiêng liêng, ấm áp, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với công đức của tổ tiên...

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí của du khách trong dịp nghỉ lễ dài ngày (Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5), khu du lịch đã đưa vào hoạt động hàng loạt sản phẩm mới thu hút, như: Khu sân khấu ca nhạc, nhạc nước được tổ chức hàng đêm, gian hàng trò chơi dân gian…

Du khách đến với Cáp treo núi Sam trãi nghiệm đi cáp treo lên đỉnh núi Sam viếng bệ Bà Chúa xứ ngự năm xưa, đảnh lễ Phật Ngọc, Phật Quan Thế Âm nghìn mắt nghìn tay, tham quan chùa Một Cột, suối vàng, suối bạc và nhiều điểm check-in ấn tượng... Sau đó, du khách có thể di chuyển xuống khu hội chợ với sân khấu bắt mắt, rực rỡ sắc màu.  

Đường lên bệ Bà ngự năm xưa

Chùa Một Cột tại Cáp treo núi Sam

Suối vàng, suối bạc

Điểm check-in Cầu tình yêu

Đặc biệt, khu du lịch đã cho rà đời hàng loạt sản phẩm mới, cùng các hoạt động giải trí dân gian đậm chất miền Tây sông nước được diễn ra hàng ngày phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, như: Nhạc nước, cùng nhiều gian hàng trò chơi dân gian ném lon, săn bọ, thả banh vào rổ, câu cá, vẽ tranh, tô tượng…, níu chân du khách với những món quà trúng thưởng hấp dẫn.

 Ngoài ra, khi dến đây, du khách còn được thưởng thức chương trình ca nhạc tân cổ giao duyên, thưởng thức ẩm thực đặc sản vùng miền, cũng như đi lên cáp treo để thưởng ngoạn núi Sam đang vào mùa lễ hội. Tất cả đã làm nên không khí nhộn nhịp, tấp nập, rộn ràng được rất nhiều người trẻ yêu thích.

Khu sân khấu ca nhạc, nhạc nước

Khu gian hàng trò chơi dân gian

 “Từ ngày có cáp treo núi Sam, buổi tối ở khu vực núi Sam trở nên nhộn nhịp, bởi đông đảo du khách đến hành hương đêm, tham gia các hoạt động giải trí vui như hội. Ai nấy cũng tỏ ra thích thú với cảnh sắc lung linh, sinh động bởi cảnh trời đêm xen lẫn hàng nghìn ánh đèn led trên đỉnh núi Sam và ánh đèn từ cabin cáp treo…”- Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ- Cáp treo núi Sam Nguyễn Quốc Tuấn nói.

Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ- Cáp treo núi Sam hứa hẹn sẽ là một điểm đến thật lý tưởng và ý nghĩa nhân mùa Giỗ Tổ năm nay.

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích