Kon Tum: Xảy ra 5 trận động đất trong sáng 7/2

07/02/2024 - 14:24

Chỉ trong sáng 7/2, tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã xảy ra tới 5 trận động đất. Trận lớn nhất ghi nhận được lên tới 4 độ.

Đây là thông tin được Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) đã phát đi liên tục 5 bản tin động đất được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất đều không có rủi ro thiên tai.

Trận động đất lớn nhất được Viện Vật lý địa cầu ghi nhận xảy ra lúc 10 giờ 11 phút 50 giây ngày 7/2 (giờ Hà Nội) có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ 14.860 độ vĩ Bắc, 108.270 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Chỉ khoảng hơn 1 tiếng sau trận động đất này, 4 trận động đất liên tiếp có độ lớn: 3,3; 2.8; 2.5 và 3.7, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1-10.1 km cũng được ghi nhận tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh cho biết, hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực này; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Xuân Anh, người dân cần bình tĩnh, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng; đồng thời chủ động gia cố nhà cửa, tự trang bị thêm những kiến thức về phòng, chống động đất. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền về các cách phòng, tránh này; đồng thời thông tin rõ về cường độ, mức độ rủi ro của các trận động đất vừa qua cho người dân.

Theo TTXVN