Kỳ Co - hãy đến lúc bình minh, ngắm mặt nước màu xanh ngọc bích

05/08/2019 - 09:43

Những năm gần đây, Kỳ Co trở thành tâm điểm cho hàng ngàn du khách gần xa khi đi du lịch Bình Định. Màu nước xanh ngọc bích trong vắt giữa mùa hè là thứ sắc màu nhận diện độc đáo của địa danh này.

Một đàn dê nhởn nhơ đi dạo trên đường đến Kỳ Co	
 /// Ảnh: Phương Nguyễn

Một đàn dê nhởn nhơ đi dạo trên đường đến Kỳ Co Ảnh: Phương Nguyễn

Thật ra, với những người chuyên về du lịch trải nghiệm, thời điểm để đến một nơi nào đó là yếu tố quan trọng hàng đầu. Lý do đơn giản là mỗi lúc, nơi chốn đó sẽ có một gương mặt, hình ảnh rất khác nhau.

Nếu thích ồn ào, náo nhiệt đông vui, hãy đi Kỳ Co vào mùa hè từ khoảng 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, giờ mà phần đông khách du lịch được các công ty lữ hành đưa đến. Nhưng nhớ, mùa hè miền Trung thường nắng nóng, đôi khi nắng quá, nhiệt độ cao quá cũng làm chuyến tham quan mất vui. Nếu là người thích sự yên tĩnh, vắng vẻ thì khung giờ lý tưởng là sáng sớm hoặc chiều muộn.

Kỳ Co - hãy đến lúc bình minh, ngắm mặt nước màu xanh ngọc bích - ảnh 1

Kỳ Co nhìn từ trên cao trong một buổi sáng yên tĩnh

Thời điểm tốt nhất nên đến Kỳ Co là lúc những tia nắng đầu tiên trong ngày lóe lên trên biển, mọi thứ sẽ thật dễ chịu. Hãy tận hưởng đoạn đường vòng vèo từ xã Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn) rẽ phải đến với đảo ngọc. Bạn sẽ có dịp được nhìn ngắm toàn cảnh làng chài yên bình còn đang say ngủ trong gió sớm. Những nếp nhà cũ với màu ngói đỏ thân thương nằm nép mình san sát nhau nhìn ra một bờ cát thoai thoải vàng nhạt đang nhẫn nại đón từng lớp sóng vỗ bờ.

Kỳ Co - hãy đến lúc bình minh, ngắm mặt nước màu xanh ngọc bích - ảnh 2

Một không gian lý tưởng để du khách tìm cho bản thân những khoảnh khắc riêng tư

Cũng trên đoạn đường này, một bên là đồi núi bạt ngàn cây hoang dại, một bên là vực biển êm đềm xanh thẳm. Những đàn dê được thả rong không người trông coi đi từng hàng có thể là bối cảnh chụp ảnh khá thú vị.

Kỳ Co - hãy đến lúc bình minh, ngắm mặt nước màu xanh ngọc bích - ảnh 3

Đến Kỳ Co lúc chưa có ai quả là khác biệt. Không gian thoáng đãng, trong gió thơm thơm mùi cây cỏ hòa với mùi biển mặn mòi. Người ta có thể thảnh thơi ngồi trước biển đọc một quyển sách nhỏ, chờ ngắm những tia nắng đầu tiên của ngày. Người thì tha hồ lặn ngụp trong làn nước mát lạnh cùng những đàn cá nhỏ bơi thành cụm ngay gần bờ.

Du khách có thể kết thúc hành trình sớm bằng tour ẩm thực theo phong cách người địa phương tại làng chài Nhơn Lý gần đó. Buổi sớm, chợ ở làng đã rất rộn ràng với đủ món ăn đầu ngày hấp dẫn như bánh xèo mực, bánh canh, bún chả cá, bánh hỏi lòng heo... Đặc biệt nhất vẫn là món bánh xèo mực trứ danh bởi độ tươi ngon, thơm ngọt trong từng chiếc bánh.

Điểm nhấn mới ở Kỳ Co

Đó là cây cầu độc đáo nhỏ nhắn có sàn gỗ được xây dựng uốn lượn theo các vách núi đá ở mạn trái của đảo. Cầu được thiết kế đơn giản và sơn màu khá bắt mắt. Có một chút cảm giác “phiêu lưu” khi đi trên cầu bởi ngay dưới chân mình thôi là những đợt sóng mạnh vỗ ầm ầm vào vách núi đá.

Theo HIỀN PHƯƠNG (Thanh Niên)