Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

01/09/2022 - 07:57

Tối 31-8, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân chủ trì Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 / 2-9-2022).

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư; Phạm Bình Minh, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội; Đại tướng Phan Văn Giang, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

Cùng dự còn có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo thành phố Hà Nội, các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân chủ trì Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh: TTXVN 

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thân ái chào mừng các vị khách quý đến dự kỷ niệm trọng thể 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam, Trưởng đoàn Ngoại giao, gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Ông nhấn mạnh, trong năm qua, dù còn gặp những thách thức từ dịch bệnh và tình hình thế giới bất ổn, Việt Nam đã có những thành công đáng tự hào. Những thành tựu này đã tiếp tục nối dài hành trình phát triển thuyết phục của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Sự dứt khoát, chủ động, quyết liệt và linh hoạt của Chính phủ Việt Nam với mục tiêu kiên định là sức khỏe, tính mạng của người dân đã giúp đất nước vượt qua bóng đen Covid-19 bao trùm toàn cầu một cách đầy ấn tượng. Việt Nam tiếp tục được đánh giá là một trong những nền kinh tế phục hồi và phát triển nhanh nhất khu vực, là cơ sở để các quốc gia, các nhà đầu tư sẵn sàng hợp tác, gửi gắm niềm tin trong một môi trường kinh doanh ổn định, đáng tin cậy và giàu tiềm năng. 

Đặc biệt, giữa muôn vàn khó khăn, Việt Nam vẫn tiếp tục thể hiện là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Tiếng nói Việt Nam cất lên mạnh mẽ tại các diễn đàn khu vực và thế giới trong những vấn đề nóng, gai góc nhất, đồng thời là cơ sở để Việt Nam thể hiện bản lĩnh, sự đóng góp và quan điểm nhất quán cho hòa bình, thịnh vượng của nhân loại. 

Các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội tham dự buổi lễ. Ảnh: TTXVN 

Thay mặt Đoàn Ngoại giao, Đại sứ Saadi Salama gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam vì sự đồng hành, hỗ trợ và lòng hiếu khách dành cho những nhà ngoại giao trong công việc cũng như cuộc sống; khẳng định luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế, đồng thời sẵn sàng tiếp tục các nỗ lực nhằm củng cố, thúc đẩy và mở rộng hơn nữa trọng trách của mình nhằm hướng tới mục tiêu chung vì một thế giới hòa bình, bình đẳng, thịnh vượng, hợp tác và phát triển.

Theo ĐOÀN CA (Quân đội nhân dân)