Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020: Đề Vật lý, Hóa học phân hóa cao, đề Sinh học dài

10/08/2020 - 12:21

 - Sáng 10-8, các thi sinh tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, với 2 Tổ hợp môn tự chọn, gồm Khoa học tự nhiên (Vật lý – Hóa học – Sinh học) và Tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử- Địa lý- Giáo dục công dân), với thời gian làm bài mỗi môn 50 phút.

Giám thị ghi số báo danh các thí sinh

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy dự thi của thí sinh trước khi vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Sinh học quá dài, không làm kịp thời gian quy định. Còn đề thi môn Vật lý và môn Hóa học dù những câu đầu khá dễ, nhưng 10 đến 15 câu cuối khó, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức sâu và kỹ năng làm bài tốt, mới có thể giải được.

Các thí sinh trao đổi sau giờ thi

Thí sinh Trần Nguyễn Văn Chiêu, Trường THPT Long Xuyên (An Giang), cho biết: “Đề thi Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên không quá khó, em làm được trên điểm trung bình ở cả 3 môn. Trong đó, 2 môn Hóa học và Vật lý em làm được hơn 30 câu, còn môn Sinh học chỉ làm được trên 20 câu, do đề quá dài, nhất là những câu cuối, khiến em làm không kịp…”.

Khá hài lòng với kết quả trong buổi thi sáng hôm nay, thí sinh Nguyễn Thị Xuân Mai, chia sẻ: “Em làm được 30/40 câu hỏi của đề thi cả 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Khoảng 10 câu cuối đề thi 2 môn Vật lý, Hóa học khó, còn đề thi môn Sinh học dài quá, em không làm kịp thời gian, nên chọn đáp án theo suy đoán của mình ở những câu hỏi cuối”.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục vào Đào tạo An Giang, trong buổi thi sáng nay, có 5 thí sinh vắng thi môn Vật lý, 9 thí sinh vắng thi môn Hóa học, 8 thí sinh vắng thi môn Sinh học. Không có thí sinh đi trễ và không có trường hợp vi phạm quy chế thi.

Đề thi các môn Tổ hợp Khoa học tự nhiên:

Hóa

Sinh

T.H – T.T

 

Liên kết hữu ích