Làm gì để thay đổi cuộc sống nhàm chán của bạn?

04/04/2018 - 20:03

Nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng nhàm chán trong công việc cũng như trong cuộc sống. Vậy nếu ai đó rơi vào tình trạng này, phải làm gì để thay đổi và ngày một tốt hơn?

Hãy suy nghĩ về những kế hoạch tốt trong tương lai SHUTTERSTOCK

Hãy tin vào những việc làm mới và sáng tạo sẽ đạt kết quả tốt hơn, tích cực hơn (Ảnh: Shutterstock)

Nếu ai nhìn vào cách sống của chị Lâm Thanh Thủy (32 tuổi), một người làm kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng khách tại Q.7 (TP.HCM) thì thấy chị rất vui vẻ và yêu đời. Tuy nhiên, có ai biết được chị từng có thời gian sống rất nhàm chán: “Năm 2014, sau nhiều năm yêu nhau, mình chia tay với người yêu vì có sự bất đồng của gia đình hai bên quá lớn. Khi ấy, cuộc sống của mình vô cùng tẻ nhạt,nếu không muốn nói là mất phương hướng, tâm trạng lúc nào cũng cảm thấy vô cùng chán chường, chẳng muốn giao du với ai cả”, chị Thanh Thủy kể.

Theo chị Thanh Thủy, tình trạng như thế kéo dài khoảng gần hai năm. Một hôm mình bắt xe khách đi theo kiểu du lịch bụi một mình vài ngày đến TP.Đà Lạt. Những ngày lưu lại thành phố ngàn hoa, nhìn thấy mọi người xung quanh sao ai cũng rất vui vẻ, yêu đời nên mình nghĩ cần phải thay đổi bản thân, tự làm mới mình chứ không thể sống trong cảnh chán chường mãi thế được. “Thế là mình đã lên kế hoạch kinh doanh. Nói kinh doanh vậy thôi chứ ban đầu không có nhiều vốn, nên bắt đầu từ một quán ăn nhỏ. Khi bạn đứng ra làm chủ, bạn có rất nhiều việc phải làm, phải lo và phải tính toán, cân đối nên dường như không còn thời gian để cho bạn chán chường và suy nghĩ những điều vô vị nữa”, chi Thanh Thủy chia sẻ.

Còn bạn Nguyễn Thị Thanh Nga, sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Luật TP.HCM thì chia sẻ: “Cuộc sống vốn rất muôn màu, muôn vẻ và sẽ có nhiều áp lực từ gia đình, học hành, công việc...Chính vì vậy đôi lúc bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và buông xuôi. Mình cũng từng rơi vào tâm trạng như thế nhưng để vượt qua thì mình hay tìm đến những cuốn sách nói về những tấm gương, nghị lực vượt qua nghịch cảnh, sống có ước mơ hoài bão lớn để đọc. Khi đọc những điều này, mình ngộ ra một điều là mình còn may mắn hơn rất nhiều người trong cộng đồng thì cớ gì phải buồn và phải chán kia chứ”.

Theo anh Nguyễn Hồng Phúc, giám đốc Công ty TNHH Việt Nhật (Q.Gò Vấp, TP.HCM), nếu bạn không thể thay đổi được những thứ xung quanh, hãy cố gắng thay đổi suy nghĩ, nhìn nhận của mình. “Bằng cách nào ư? Những lúc bạn chán chường thì đừng bao giờ vùi đầu vào giấc ngũ hay tự thu mình lại như một con ốc mà hãy bước ra bên ngoài. Khi bạn bước ra ngoài thì bạn sẽ bắt gặp được nhiều tình cảnh đôi khi nó còn bi đát hơn mình nữa đằng khác nhưng họ vẫn lạc quan. Lúc đó, bạn sẽ có những suy nghĩ và có cách sống tích cực hơn, cố gắng làm những việc có ích hơn cho cộng đồng hay ít ra cũng sống có trách nhiệm với bản thân và người thân của mình”, anh Phúc nói.

Chia sẻ về vấn đề này, thầy Lê Văn Sâm (giáo viên Trường tiểu học Chu Văn An, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) khuyên: “Đôi khi trong cuộc sống bạn làm một việc gì đó mà cứ lặp đi lặp lại nhiều lần khiến bạn sẽ cảm thấy nhàm chán. Để khắc phục tình trạng này thì phải biết làm mới trong cách nghĩ và cách làm của mình. Đó là đừng sợ làm sai, ngại đổi mới mà cứ đi theo mãi lối mòn vì chính cái lối mòn đã làm cho bạn trở nên nhàm chán. Hoặc khi cuộc sống bạn cảm giác nhàm chán về vấn đề nào đó thì hãy cố gắng hướng đến những điều tích cực, nhìn về tương lại phía trước. Nếu được thì suy nghĩ và lập ra cho mình những kế hoạch và cố gắng hướng đến kế hoạch ấy. Tuyệt đối, đừng nhìn lại phía sau, vì nơi đó không phải của bạn. Những thứ bạn đã trải qua thật sự quan trọng, nhưng không quan trọng bằng ngay bây giờ. Bạn không thể thay đổi quá khứ, nhưng bạn có thể thay đổi tương lai”.

Theo Thanh Niên