Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè

26/06/2020 - 15:14

Mặc quần áo bằng vải cotton, mở cửa sổ, tắm bằng nước lạnh hay ăn nhiều trái cây, rau xanh là những cách giúp cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 1

Chọn vải bằng cotton: Một trong những cách để bạn cảm thấy mát mẻ hơn trong mùa hè đó là chọn vải bằng cotton cho ga trải giường và quần áo của mình. Thói quen này sẽ giúp cơ thể bạn luôn được thoáng mát, thoải mái và ít bị ảnh hưởng bởi tia nắng mặt trời.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 2

Mở các cửa sổ: Để giúp cho căn phòng của mình được mát mẻ, bạn nên đóng cửa sổ và sử dụng rèm cách nhiệt vào ban ngày để tránh hơi nóng. Vào ban đêm, khi mặt trời lặn, bạn hay mở các cửa sổ để không khí lưu thông, làm mát căn phòng của mình.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 3

Tắm bằng nước lạnh: Tắm bằng nước lạnh là cách tốt nhất để giữ cho cơ thể luôn mát mẻ vào mùa hè. Thời điểm tắm tốt nhất là buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 4

Mở lỗ thông hơi phòng tắm: Cách đơn giản để tránh bị nóng trong mùa hè đó là tránh xa những nơi có độ ẩm cao, và nhà tắm là 1 nơi như vậy. Để phòng tránh nguy cơ này, bạn nên mở lỗ thông hơi hoặc bật quạt thông gió trong phòng tắm của mình để giữ cho căn phòng này luôn được mát mẻ.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 5

Ăn nhiều trái cây: Một chế độ  nhiều rau xanh, trái cây sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn được mát mẻ. Bởi đây là những thực phẩm chứa nhiều nước.

Làm sao để cơ thể luôn mát mẻ trong mùa hè - 6

Tập thể dục vào buổi sáng: Tập thể dục vào sáng sớm có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo các chuyên gia, tập thể dục vào thời điểm này sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ nhiệt độ dư thừa bên trong do mồ hôi.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)