Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Giám mục, đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam

28/11/2019 - 20:10

 - Chiều 28-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đã có buổi tiếp Tổng Giám mục Mazek Zalewski, đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam đến chào xã giao.

Quang cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Những kết quả đạt được có sự đóng góp của nhân dân các dân tộc, trong đó có bà con giáo dân các tôn giáo. Đồng thời, nhấn mạnh chính sách nhất quán của Đảng và nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mọi người dân, quyền bình đẳng giữa các tôn giáo. Đặc biệt, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các chức sắc, tín đồ, giáo dân các tôn giáo hoạt động tại địa phương.

Tổng Giám mục Marek Zalewski cảm ơn sự đón tiếp trân trọng của lãnh đạo UBND tỉnh. Đồng thời, bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về sự phát triển kinh tế - xã hội, những nét đẹp quê hương và người dân An Giang. Đây là minh chứng rõ nét cho chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam thời gian qua.

Tổng giám mục Marek Zalewski nhấn mạnh, Tòa thánh sẽ hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện tốt lời dạy của Giáo hoàng theo tinh thần sống phúc âm trong lòng dân tộc, giáo dân tốt là công dân tốt, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

THU THẢO