Lào cảnh báo người dân trước nguy cơ lây lan nhanh của Omicron

29/11/2021 - 15:25

Trước nguy cơ xuất hiện của biến thể Omicron, Ủy ban quốc gia Lào kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với COVID-19, đồng thời tiến hành tiêm vaccine càng sớm càng tốt.

Bác sỹ lấy mẫu xét nghiệm cho một người dân Vientiane tại một điểm xét nghiệm dã chiến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Ủy ban quốc gia Lào về Phòng chống COVID-19 đã cảnh báo người dân về biến thể mới Omicron, được ghi nhận lần đầu tiên ở Nam Phi vào ngày 24/11; đồng thời cho rằng biến thể này có thể lây truyền nhanh hơn nhiều so với các biến thể trước đó.

Cùng với cảnh báo trên, Ủy ban quốc gia Lào về Phòng chống COVID-19 cho biết sẽ bắt đầu các xét nghiệm để xem những biến thể nào đang lưu hành trong số những người bị nhiễm COVID-19 ở nước này.

Bên cạnh đó, chính phủ và các cơ quan hữu quan cũng sẽ tổ chức họp thảo luận về biến thể Omicron để quyết định có nên thực hiện các biện pháp mới nhằm đối phó với mối đe dọa này hay không.

Trước nguy cơ xuất hiện của biến thể mới Omicron, Ủy ban quốc gia Lào kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung đối với COVID-19, đồng thời tiến hành tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Lào, ngày 29/11, Bộ Y tế nước này cho biết trong 24 giờ qua, Lào đã ghi nhận 929 ca mắc mới COVID-19 tại tất cả 18 tỉnh, thành phố và 7 ca tử vong do COVID-19; trong đó có chỉ có 1 ca là nguời nhập cảnh.

Theo Bộ Y tế Lào, sau 6 ngày liên tiếp ghi nhận ở mức 4 con số, số ca mắc mới tại nước này đã giảm xuống 3 con số; giảm 266 trường hợp so với ngày 28-11.

Thủ đô Vientiane tiếp tục đứng đầu cả nước với 279 ca cộng đồng trong một ngày tại 118 bản thuộc 8 quận.

Đến nay, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đã lên tới 72.447 ca, trong đó có 166 người tử vong./.

Theo Vietnam+