Le Figaro: Việt Nam sở hữu kho di sản thế giới

28/10/2021 - 08:26

Tờ nhật báo lâu đời nhất tại Pháp, tờ Le Figaro hồi tuần trước đã xếp Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong danh sách những điểm đến hàng đầu thế giới vào mùa đông.

Vịnh Hạ Long (Ảnh: CTV)

 Tờ Le Figaro nhận định, Việt Nam sở hữu kho tàng di sản thế giới. Tờ báo này ấn tượng với Vịnh Hạ Long bởi di sản UNESCO này sẽ nuôi dưỡng trí tưởng tượng của du khách với những ngọn núi đá vôi nằm trải dài hàng trăm km đáng kinh ngạc. Nhưng không chỉ có Vịnh Hạ Long, cách nơi này 160km về phía nam là Ninh Bình, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Ninh Bình có những dãy núi được bao phủ bằng thảm thực vật xanh tươi, nhưng dãy núi đá vôi hai bên cánh đồng lúa trải dài cùng các di tích đền, chùa phong phú.

Tràng An, Ninh Bình (Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình) 

Tờ Le Figaro gợi ý thêm, để trải nghiệm vùng đất trù phú, vựa lúa và nền văn hóa vùng đất này, du khách có thể nghỉ dưỡng tại nhiều khu nghỉ dưỡng xanh tại địa phương. Tới Ninh Bình, du khách không nên bỏ qua Tam Cốc, trải nghiệm cảm giác chèo thuyền và khám phá hệ thống hang động, nơi từng là bối cảnh của nhiều bộ phim.

Theo Le Figaro, du khách nên mở rộng các địa điểm thăm quan ở miền trung Việt Nam, tới tỉnh Phú Yên với bờ biển trải dài xinh đẹp hay các di tích Champa cổ xưa và nghi lễ tại các ngôi chùa linh thiêng ở Bình Định. Khu vực này cũng có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt vời và hàng đầu thế giới, có các trải nghiệm ấn tượng như ngắm san hô và đi tàu khám phá các vùng biển.

Trong danh sách gợi ý các điểm đến nghỉ dưỡng mùa đông trên thế giới của Le Figaro còn có Ladakh (Ấn Độ) với trải nghiệm theo chân loài báo tuyết; quần đảo Seychelles (Ấn Độ Dương); Lofoten (Na Uy) tham gia trải nghiệm ngắm cực quang; Ecuador để băng qua đường xích đạo; và các đảo nhiệt đới ở Thái Lan;….

Theo H.B (Nhân Dân)