Lễ hội Halloween vào ngày bao nhiêu?

28/10/2020 - 09:08

Halloween (viết rút gọn từ "All Hallows' Evening") là lễ hội được tổ chức vào ngày 31-10 hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2020, lễ hội Halloween rơi vào ngày thứ Bảy (31-10).

Vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm, người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới lại đón chờ lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều người hưởng ứng lễ hội này.

Có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ireland và miền Bắc nước Pháp…

Ảnh: Home Furniture

Vào ngày 1-11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới.

Họ tin rằng khi mùa hè kết thúc và mùa đông lạnh lẽo, tràn đầy bóng tối bắt đầu thì vào đêm trước của năm mới (tức ngày 31-10) ranh giới giữa sự sống và cái chết trở nên mờ nhạt. Điều này khiến cho những linh hồn đã khuất có thể tìm được đường về cõi người sống, tìm cách để hồi sinh.

Vào ngày này, người dân thường dập tắt các đám lửa trong nhà của họ, biến bản thân trở nên lạnh lẽo và hy vọng các linh hồn sẽ bỏ qua.

Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat (trẻ con hoá trang đến gõ cửa nhà hàng xóm để xin bánh kẹo), dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, các trò đùa, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị.

Ngày lễ Halloween có những món ăn truyền thống, mang ý nghĩa riêng như kẹo táo, bánh linh hồn, súp bí đỏ, táo caramel, ngô ngọt…

Năm 2020, lễ hội Halloween rơi vào thứ Bảy (ngày 31-10).

Theo NAM PHƯƠNG (Vietnamnet)