Lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2023

11/12/2023 - 09:06

 - Sáng 11/12, Ban Chỉ đạo công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang phối hợp Ban Chỉ đạo công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình huyện Chợ Mới tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2023, với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”. Trên 1.000 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và cán bộ, công nhân viên chức lao động, bộ đội, công an, học sinh và Nhân dân huyện Chợ Mới đến dự.

Quang cảnh lễ mít-tinh

Đại biểu dự lễ mít-tinh

Xe hoa diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2023

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình tỉnh An Giang cho rằng, để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường sự lãnh, chỉ đạo và đầu tư nguồn lực cho công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Trong đó, phải xác định sâu sắc quan điểm “Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế- xã hội hàng đầu, là lĩnh vực vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài”, để từ đó, triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện nghiêm túc chính sách dân số trong tình hình mới...

Năm 2023, An Giang đều đạt và vượt các chỉ tiêu về dân số, như: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đạt 8,26%; tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 69,37; số trẻ được sàng lọc sơ sinh là 14.309 trẻ; khám sức khỏe trước khi kết hôn cho 14.908/15.180 nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, đạt 98,21% kế hoạch năm; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Sau buổi lễ, đoàn viên, thanh niên và người dân, cùng xe hoa diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2023.

HẠNH CHÂU