Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo ở Phuket

08/03/2018 - 14:58

Nếu bạn có ý định ghé thăm Phuket bạn đừng quên khám phá những trải nghiệm dưới đây.

Khám phá Phuket như người dân địa phương

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo ở Phuket

Xe máy là phương thức vận chuyển phổ biến và được ưu thích trên hòn đảo này. Nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận các bãi biển ngoài khơi và các vùng lân cận khác. Bạn hãy đi nhớ đi bên trái đường và đội mũ bảo hiểm.

Nếu bạn muốn có cảm giác phiêu lưu hơn bạn hãy thử nhảy lên Songthaew – chiếc xe buýt màu xanh mà người dân địa phương hay sử dụng. Đi xe buýt vừa rẻ vừa giúp bạn đi vòng quanh Phuket hay đi đến tất cả các bãi biển chính.

Đi thẳng đến khu rừng rậm

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo ở Phuket

Vườn quốc gia Sirinat - một trong hai vườn quốc gia ở Phuket là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Nơi đây có bãi biển dài dọc theo phía Tây Bắc, rừng ngập mặn cùng với một số khu nghỉ mát. Bạn cũng có thể tới Vườn Quốc gia Khao Phra Taew ở phía bên kia của hòn đảo. Đây là một trong những rừng nhiệt đới nguyên thủy cuối cùng của Phuket, và là môi trường sống tự nhiên, không bị xói mòn với động vật hoang dã như voọc, khỉ hay vượn cáo.

Tới một bãi biển bất kỳ

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo ở Phuket

Bãi biển Layan nằm ở phía Tây hòn đảo là một điểm lý tưởng dành cho bạn. Nơi đây có khu rừng rậm rạp với bờ biển xanh cát trắng. Hay bạn có thể tới bãi biển Kata Noi ở phía Nam bãi Kata hay bãi biển nhiệt đới Ao Yon.

Hãy thử massage

Bạn có thể thực hiện massage Thái truyền thống tại Banyan Tree Phuket. Các nhân viên ở đây đã được huấn luyện tại học viện spa quốc tế. Họ sử dụng dầu thiên nhiên và các loại thảo mộc để giúp tuần hoàn máu, giãn cơ.

Bỏ qua bữa tiệc ở Patong

Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo ở Phuket

Du khách nên khám phá di sản văn hóa độc đáo chứ không chỉ tới những quán bar ồn ào hay khách sạn mini tại Patong. Ví dụ, trong tour đi bộ có hướng dẫn viên của Phuket, bạn sẽ tìm hiểu về ngành thiếc của hòn đảo này. Nơi đây được xem là trung tâm thương mại và tập trung thương gia từ khắp vùng Đông Nam Á, đặc biệt là Trung Quốc. Du khách có thể tới những nhà hàng nhiệt đới Thái - Trung, Trung - Bồ Đào Nha.

Theo Emdep.vn