Lên kế hoạch du xuân Tết Nguyên đán 2024, không thể bỏ qua những địa điểm này

05/02/2024 - 14:24

Những ngày đầu năm là thời điểm lý tưởng để gia đình, bạn bè cũng gặp gỡ, rủ nhau đi du xuân, thăm thú cảnh đẹp cũng như lễ chùa để bắt đầu một năm mới tràn đầy niềm vui và bình an.

Cao Bằng

Mùa xuân gõ cửa, vùng đất Cao Bằng trở nên sống động với cây cỏ đâm chồi nảy lộc giữa khung cảnh núi rừng, các bản làng người Tày tràn ngập sự rộn ràng. Cao Bằng vào dịp Tết là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo. 

Ảnh: ivivu

Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các danh thắng nổi tiếng như Pác Bó, thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, động Ngườm Ngao và các làng văn hóa dân tộc với những ngôi nhà sàn truyền thống. Đặc biệt là các phiên chợ Tết vùng cao sôi động và đa dạng màu sắc. Ngày Tết tại các bản làng ở Cao Bằng diễn ra trong không khí vui tươi nhưng không quá ồn ào, nhộn nhịp như ở các thành phố lớn. Thả mình vào không gian yên bình của Cao Bằng, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn.

Hà Giang 

du lich ha giang vao dip tet 14.jpg

Ảnh: Hà giang Tour

Một trong những điểm du lịch mùa xuân hấp dẫn ở miền Bắc nhất định không thể bỏ qua chính là Hà Giang. Hà Giang đón xuân bằng màu hoa đào nhuốm hồng cả cao nguyên đá, đâu đó là những cành mận cũng bắt đầu bung nở khoe sắc trắng tinh khôi. Lên Hà Giang dịp này, du khách có dịp tham gia vào các trò chơi dân gian và ăn những món ngon truyền thống của người Mông, người Dao bên bếp lửa hồng ấm cúng.

du lich ha giang vao dip tet 7.jpg

Ảnh: Hà giang Tour

Yên Tử

Núi Yên Tử thuộc dãy Đông Triều vùng núi phía Bắc, nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang. Không chỉ là danh lam thắng cảnh hấp dẫn, Yên Tử còn được xem là nơi bắt nguồn của đạo Phật tại Việt Nam. Trên núi có ngôi chùa Đồng nổi tiếng linh thiêng, thu hút nhiều du khách ghé thăm, chiêm nghiệm về một năm cũ và cầu nguyện năm mới an lành.

du lich yen tu tet2.jpg

Ảnh: Traveloka

Thừa Thiên Huế

visithue phao hoa.jpg

Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Mùa xuân ở Huế rất đặc biệt, có cả màu hồng đào phơn phớt và cành mai vàng rực rỡ , xen lẫn là màu cúc đại đóa xinh tươi khắp các con đường. Huế vốn dĩ là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống, nên đi đâu du khách cũng có thể cảm nhận rõ ràng không khí xuân đang lan tỏa. Đến Huế những ngày đầu năm, du khách có dịp vui hội trên sông Hương, vãn cảnh chùa Thiên Mụ, thăm Đại nội Huế, lăng Tự Đức,... và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng xứ Huế như bún bò, cơm hến, chè Huế,...

ban sao cua anh minh hoa trong bai 970px 19.png

Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Nha TrangNếu muốn tìm đến sự ấm áp thì Nha Trang – vùng đất có nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, biển xanh và sóng nhẹ như Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh Ninh Vân, vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh,... là nơi không thể bỏ qua. Du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tham quan Viện hải dương học, khám phá chợ Đầm, hay đơn giản là nằm dài lười biếng tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn sau cả năm bận rộn.

thoi tiet nha trang dip tet nguyen dan.jpg
Ảnh: Ivivu

Theo Vietnamnet