Lên thiên đường mây Tà Chì Nhù ngắm hoa Chi Pâu

10/10/2020 - 10:00

Tà Chì Nhù hay còn được gọi là Pú Luông (ngọn núi nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn) thuộc bản Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Ở độ cao 2.979 m, Tà Chì Nhù được xếp thứ 7 trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Tà Chì Nhù nổi tiếng là “Thiên đường mây nơi hạ giới”. Thời gian cuối Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm để ngắm “đại dương mây” và núi đồi trùng điệp bạt ngàn hoa nở.

Phải qua nhiều ngọn núi cao mới đến được đỉnh Tà Chì Nhù, với góc nhìn 360 độ nên đây là một trong những ngọn núi có tầm nhìn thoải mái nhất.

Vẻ đẹp của mây ngàn, gió núi nơi đỉnh cao Tà Chì Nhù luôn cuốn hút những tay săn ảnh và dân phượt đam mê khám phá.

Bất cứ ai đến đây đều có thể cảm nhận cái khoảnh khắc mây trời gần nhau như thể lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Những dải mây mềm như lụa, lúc quấn lấy những ngọn núi cao, khi lượn qua các eo núi rồi bất chợt cuốn lên như chiếc vòi rồng khổng lồ cuồn cuộn sau đó bất ngờ tràn ra bao trùm tất cả các đỉnh núi vô cùng kỳ ảo.

Ngoài mây, điểm nhấn đặc biệt nhất mùa này ở Tà Chì Nhù có lẽ là những cánh rừng hoa tím bạt ngàn rạng rỡ dưới màn mây, người dân ở đây gọi là Chi Pâu - theo tiếng người Mông có nghĩa là “không biết”.

Chi Pâu ở đây mọc thành từng bụi, hoa có năm cánh trắng phớt tím và sậm dần từ cánh đến đế hoa, nhụy hoa trắng như búp sen được bao bọc bởi năm nhị trắng tinh.

Điều đặc biệt là hoa Chi Pâu có năm chùm nhị phụ màu tím xanh nằm sát đế hoa và e ấp trong cánh hoa tạo vẻ đẹp đặc trưng riêng có.

Nếu muốn đón những tia nắng đầu tiên trong ngày trên đỉnh núi cao Tà Chì Nhù, đòi hỏi người leo núi phải có sức bền và sự dẻo dai vì bắt buộc phải có một hành trình leo núi xuyên đêm, cặm cụi mò mẫm dưới ánh đèn pin leo lét.

Vất vả và mệt nhọc, đó là cái giá phải đổi cho phần thưởng nhận được là những khoảnh khắc tuyệt vời khi được đắm chìm trước sự hùng vĩ và bao la của đất trời.

Một lần được đứng trên đỉnh núi Tà Chì Nhù, bình thản chiêm ngưỡng những biển mây dưới chân mình, đón nắng và ngắm rừng hoa đẹp tựa thiên đường thì những khó khăn đã trải qua cũng thật xứng đáng.

Theo PetroTimes