Liên đoàn Lao động huyện Thoại Sơn góp sức chống dịch

09/12/2021 - 05:41

 - Trước làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, với nhiều diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã kịp thời chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, với vai trò của tổ chức công đoàn, đơn vị đã nỗ lực trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ và góp phần cùng địa phương thực hiện các giải pháp thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Thoại Sơn Đỗ Ngọc Nam, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và liên tục từ tháng 4-2021 đến nay, LĐLĐ huyện Thoại Sơn và các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 đến đoàn viên. Thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN), việc thực hiện pháp luật lao động của các DN đối với NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết kịp thời hoặc đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc của DN. LĐLĐ huyện Thoại Sơn đã khảo sát tình hình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho NLĐ và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 tại Công ty Cổ phần XNK thủy sản An Mỹ; hướng dẫn CĐCS DN hỗ trợ cho NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo Quyết định 1856/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Trao túi an sinh công đoàn cho đoàn viên khó khăn do dịch COVID-19

Bên cạnh đó, thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQVN tỉnh An Giang và UBMTTQVN huyện Thoại Sơn, đoàn viên công đoàn đã tham gia đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 hơn 313 triệu đồng. LĐLĐ huyện đã hỗ trợ gạo cho 20 đoàn viên, công nhân lao động tại Xí nghiệp Môi trường đô thị huyện có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi tặng quà và nhu yếu phẩm cho 150 lao động thuộc Công ty Cổ phần XNK thủy sản An Mỹ thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”. LĐLĐ huyện đã thăm hỏi và tặng quà các đoàn viên là F0, thăm hỏi và hỗ trợ 10 cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho 266 đoàn viên Công ty Cổ phần XNK thủy sản An Mỹ, tăng cường dinh dưỡng cho 52 đoàn viên thuộc đội ngũ y tế tuyến đầu chống dịch với số tiền 52 triệu đồng…

Chia sẻ về định hướng, giải pháp hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn do đại dịch trong thời gian tới, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thoại Sơn Đỗ Ngọc Nam cho biết: “LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng của huyện, xã, thị trấn và DN tuyên truyền để đoàn viên, công nhân viên chức lao động chấp hành nghiêm các chỉ đạo của tỉnh và huyện về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tích cực tham gia tiêm vaccine đầy đủ theo quy định, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng, thực hiện nghiêm việc không tập trung đông người theo quy định”.

“Cùng với đó, tiếp tục rà soát đoàn viên, NLĐ là đối tượng F0, F1, đoàn viên, NLĐ phải nghỉ việc để cách ly, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để xem xét, hỗ trợ kịp thời. Phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát nắm lại số lao động tại địa phương bị ngừng việc ở các công ty trong tỉnh do ảnh hưởng dịch và lao động từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh… về quê tránh dịch để giúp đỡ, giới thiệu việc làm mới. Phối hợp UBMTTQVN huyện tham gia giám sát việc chi trả cho các nhóm đối tượng theo Quyết định 1856/QĐ-UBND của UBND tỉnh trên địa bàn huyện”- Chủ tịch LĐLĐ huyện Thoại Sơn Đỗ Ngọc Nam thông tin.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Thoại Sơn còn quan tâm hướng dẫn, nhắc nhở Ban Chấp hành CĐCS DN phối hợp với ban giám đốc quan tâm nâng chất bữa ăn ca nhằm bổ sung dinh dưỡng. Đồng thời, LĐLĐ huyện đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhằm giúp đoàn viên và NLĐ vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Bài, ảnh: TRÚC PHA