Liên đoàn Lao động huyện Tri Tôn trao quà cho công nhân tại doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn

19/05/2022 - 18:42

 - Ngày 19/5, nhân Tháng Công nhân – Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tri Tôn đã đến thăm và trao 113 suất quà cho công nhân lao động Công ty Cổ phần TMDV Phi Châu, Công ty TNHH DVTM Tín Phúc, Công ty TNHH MTV Hinh Úy đóng trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 40 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Tri Tôn tặng quà  công nhân lao động Công ty Cổ phần TMDV Phi Châu và Công ty TNHH MTV Hinh Úy

Tại mỗi nơi đến, đại diện LĐLĐ huyện Tri Tôn ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt của người lao động, đồng thời tuyên truyền đến người lao động tại doanh nghiệp về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và quyền lợi của người lao động khi gia nhập công đoàn.

Qua đó, giúp người lao động tại doanh nghiệp hiểu về tổ chức công đoàn - tổ chức đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tham gia với nhà nước phát triển sản xuất, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Đồng thời, mong muốn các đơn vị sớm thành lập tổ chức công đoàn cơ sở tại các công ty, doanh nghiệp để công đoàn là cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và phát triển tại doanh nghiệp.

Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Tri Tôn tổ chức thăm hỏi và trao 170 suất quà cho công nhân lao động tại 9 công ty, doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn đóng trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 66 triệu đông, từ nguồn kinh phí công đoàn.

MỸ HẠNH