Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần sáng tạo ra nhiều “đứa con” tinh thần

28/11/2019 - 09:31

 - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tại buổi làm việc với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh vào chiều 27-11.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bùi Quang Vinh báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị

Báo cáo tình hình hoạt động nhiệm kỳ qua, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Bùi Quang Vinh cho biết, những năm qua, VHNT của tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu, phục vụ hiệu quả các sự kiện chính trị của địa phương và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Trong đó, đã xuất bản nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, cũng như có nhiều tác phẩm đoạt giải cao tại các cuộc thi trong tỉnh, khu vực, quốc gia, quốc tế…

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng báo cáo với lãnh đạo tỉnh những khó khăn, bất cập trong quá trình hoạt động và đề xuất, kiến nghị phương hướng hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo và điều hành, tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động của Liên hiệp các hội VHNT. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, các ngành tăng cường sự quan tâm đến hoạt động, khát vọng cống hiến của giới văn nghệ sĩ tỉnh nhà, để góp phần tạo ra nhiều tác phẩm hay, tạo ra động lực tinh thần, phát triển.

Đồng thời, yêu cầu Liên hiệp các hội VHNT quyết liệt hơn công tác tham mưu, tăng cường phối hợp các cấp, ngành nâng cao chất lượng hoạt động. Trong đó, chủ động phối hợp ngành Giáo dục tạo ra thế hệ trí tuệ, nhân tài…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn giới văn nghệ sĩ tỉnh nhà tiếp tục có nhiều “đứa con” tinh thần giàu về kinh tế, đẹp về tinh thần, để góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

THU THẢO

 

Liên kết hữu ích