Liên quan việc học sinh ăn kẹo lạ phải nhập viện, sức khỏe 15 em đã ổn định, đi học bình thường

06/12/2023 - 10:58

 - Liên quan việc học sinh Trường THCS thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn) ăn kẹo lạ và bị hội chứng đám đông phải nhập viện, hiện 15 em sức khỏe đều ổn định và đã đi học lại bình thường.

Sáng 6/12, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn Dương Minh Hùng cho biết : Vào lúc 8 giờ 45 phút sáng 2/12, có 3 học sinh lớp 7A4 đến trình báo bị đau bụng, đau đầu và chóng mặt do ăn kẹo của em Vũ Thị Ngọc Nguyên (lớp 7A4) mang vào bán.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Núi Sập rà soát tất cả học sinh đã mua, sử dụng và ăn kẹo lạ nói trên.

Học sinh Vũ Thị Ngọc Nguyên (lớp 7A4) cho biết: Trong 2 ngày 1 và 2/12, em đã bán cho 9 học sinh với số lượng 240 viên. Số kẹo này em lấy từ chị ruột Vũ Thị Thu Thảo, đang học lớp 11 ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Thoại Sơn và cho biết chị em lấy kẹo từ Khu dân cư Định Thành, nơi có số lượng kẹo rất lớn.

Qua xác minh làm rõ, 9 giờ ngày 1/12 có 3 học sinh tham gia mua kẹo, ngày 2/12 có thêm 6 học sinh mua và khoảng 30 em học sinh khai nhận đã sử dụng kẹo lạ nói trên.

Sau khi sử dụng kẹo, 15 em của 2 lớp 7A1 và 7A4  thấy khó chịu đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn theo dõi. Kết quả test nhanh với 3 mẫu que test khác nhau, kết quả đều âm tính với chất gây nghiện.

Theo Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn, các em bị đau bụng, đau đầu và nôn ói là do ăn kẹo lạ và do hội chứng đám đông. Tất cả 15 em học sinh được xuất viện với chẩn đoán ban đầu  là ‘‘Khó tiêu chức năng’’.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

HẠNH CHÂU