Long Xuyên kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn và ra mắt sách lịch sử truyền thống

24/03/2021 - 14:31

 - Sáng 24-3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Long Xuyên (An Giang) tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Lễ được tổ chức trực tuyến tại hội trường thành phố đến các phường, xã, lãnh đạo Đoàn TP. Long Xuyên qua các thời kỳ cùng tham dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Long Xuyên Võ Thiện Hảo tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trao tặng hoa cho cán bộ Đoàn TP. Long Xuyên qua các thời kỳ

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Võ Thị Thủy Tiên trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”…

…và bằng khen Ban Chấp hành Trung ương Đoàn

Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp

90 năm qua, tổ chức Đoàn TP. Long Xuyên không ngừng phát triển và lớn mạnh mẽ với số lượng 4.600 đoàn viên. Tổ chức Đoàn đã được thành lập đến từng phường, xã, khóm, ấp và các cơ quan, doanh nghiệp với 29 Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở, 245 Chi đoàn.

Song song đó, Mặt trận đoàn kết hợp thanh niên không ngừng mở rộng với sự phát triển mạnh mẽ của Hội Liên hiệp Thanh niên và các tổ chức thành viên, đến nay đã có 14.500 thanh niên đứng vào hàng ngũ của tổ chức hội.

 Công tác chăm lo giáo dục thiến niên, nhi đồng được Hội đồng Đội thành phố quan tâm thực hiện với nhiều mô hình hiệu quả tích cực, thu hút hơn 23.000 thiếu nhi vào tổ chức hội. Thông qua các phong trào, tổ chức Đoàn từ thành phố đến cơ sở đã đoàn kết tập hợp và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, tạo điều kiện, môi trường để thanh niên được rèn luyện, cống hiến...

Dịp này, Ban Chấp hành Thành đoàn ra mắt quyển sách lịch sử truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Long Xuyên giai đoạn (1931-2017) và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Cũng tại buổi lễ, nhiều cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, bằng khen Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và giấy khen Thành đoàn về các thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG