Long Xuyên tăng cường kiểm tra và đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường

09/04/2020 - 07:31

 - Ngày 7-4, Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (An Giang) Nguyễn Bảo Sinh chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường kiểm tra và đảm bảo nguồn cung xăng, dầu cho thị trường.

Cụ thể, khuyến cáo người dân không hoang mang tập trung mua xăng, dầu để tích trữ, gây mất an toàn cháy nổ. Hiện nay, nguồn xăng, dầu vẫn đảm bảo nhu cầu của người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

Ngành chức năng thường xuyên phối hợp các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng, dầu theo dõi sát diễn biến nguồn hàng và nhu cầu của thị trường để có phương án xử lý kịp thời; kiểm tra, tuyên truyền công tác bình ổn mặt hàng xăng, dầu đảm bảo đủ cung ứng cho người dân.

Hiện, toàn tỉnh có 570 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu, tổng sức chứa khoảng 19.000m3. Có 9 kho xăng, dầu của các chi nhánh, công ty con thương nhân đầu mối kinh doanh xăng, dầu, thương nhân phân phối và tổng đại lý xăng, dầu có tổng dung tích khoảng 9.600m3. Sở Công thương đã phối hợp 9 thương nhân kinh doanh xăng, dầu triển khai 119 điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn tỉnh, với trên 760.000 lít xăng, dầu.

P.V