Mạng xã hội Facebook chính thức công bố tiền điện tử Libra

18/06/2019 - 19:21

Facebook Inc đã chính thức công bố kế hoạch ra mắt một loại tiền điện tử có tên Libra, đánh dấu sự phát triển mới nhất của gã khổng lồ Internet trong nỗ lực mở rộng kinh doanh ra ngoài mạng xã hội.


(Nguồn: BlockPublisher)

Chiều 18-6 - giờ Việt Nam, Facebook Inc đã chính thức công bố kế hoạch ra mắt một loại tiền điện tử có tên Libra, đánh dấu sự phát triển mới nhất của gã khổng lồ Internet trong nỗ lực mở rộng kinh doanh ra ngoài mạng xã hội, chuyển sang thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu.

Theo các tài liệu tiếp thị và các cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành, Facebook đã liên kết với 28 đối tác trong một thực thể có trụ sở tại Geneva, được gọi là Hiệp hội Libra. Hiệp hội này sẽ điều hành đồng tiền kỹ thuật số mới sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Facebook cũng lập ra một công ty con có tên Calibra, cung cấp dịch vụ ví kỹ thuật số để tiết kiệm, gửi và chi tiêu đồng Libras. Calibra sẽ được kết nối với các nền tảng nhắn tin của Facebook là Messenger và WhatsApp, với hơn một tỷ người dùng.

Facebook từ lâu đã thể hiện tham vọng phát hành một đồng tiền ảo như Libra, nhưng những lo ngại về quyền riêng tư của người tiêu dùng hoặc các rào cản pháp lý có thể tạo ra những rào cản đáng kể cho kế hoạch của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Ông David Marcus, cựu giám đốc PayPal, người đứng đầu dự án tiền ảo của Facebook cho biết tên gọi của đồng tiền ảo "Libra" được lấy cảm hứng từ các phép đo trọng lượng của người La Mã cổ và còn có nghĩa là công lý, tự do.

"Tự do, công lý và tiền bạc, đó chính xác là những gì chúng tôi đang cố gắng làm ở đây," ông Marcus nói.

Facebook dường như cũng đang đặt cược rằng họ có thể kiếm thêm doanh thu từ các dịch vụ nhắn tin của mình thông qua các giao dịch và thanh toán, điều đã xảy ra trên các ứng dụng xã hội của Trung Quốc như WeChat.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)