Mất tất cả vì ghen tuông

20/06/2024 - 05:45

 - Vì sự nóng vội, thiếu suy nghĩ khi gia đình xảy những mâu thuẫn trong cuộc sống, cùng với sự ghen tuông mù quáng mà Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1975, ngụ ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã xuống tay sát hại vợ mình là Lê Thị Cẩm (sinh năm 1982). Không chỉ bản thân gánh chịu tù tội, mà phần đời còn lại của Dũng phải chịu sự chỉ trích, oán hận của người thân. Trong đó, ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai, cuộc sống của 2 người con đang tuổi trưởng thành.

Vợ chồng Dũng và Cẩm chung sống với nhau gần 20 năm, có với nhau 2 mặt con. Mặc dù làm công nhân nhưng cuộc sống gia đình ổn định, con cái được ăn học đàng hoàng. Tuy nhiên, do vợ chồng phải chịu nhiều áp lực trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày nên thường xảy ra mâu thuẫn.

Đáng nói, do nghi ngờ vợ có “nhân tình” nên Dũng cho rằng đã phát hiện những tin nhắn của người lạ trong điện thoại vợ mình, dẫn đến bực tức vô cớ. Không thể kiểm soát được tâm trí, Dũng nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Khoảng 12 giờ, ngày 12/12/2023, trong lúc đang ăn cơm trưa tại Công ty KOVIEVINA thuộc Khu công nghiệp Bình Long (xã Bình Long, huyện Châu Phú) nơi Dũng làm công nhân thì nhớ lại chuyện gia đình. Trong đó, có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc giữa hai vợ chồng và nghĩ rằng vợ đang có nhân tình bên ngoài, nên Dũng tức giận muốn giết vợ rồi tự sát. Dũng chạy xe gắn máy đến khu vực cầu ngang thuộc ấp Chánh Hưng, xã Bình Long ghé lại mua 1 cây dao với giá 20.000 đồng giấu trong người và 4 cây dao nhỏ giấu trong cốp xe.

Dũng hối hận việc làm không thể tha thứ của mình

Dũng điện thoại cho con ruột Nguyễn H. H. đang làm công nhân chung với Cẩm, kêu Cẩm ra trước cổng công ty để Dũng nói chuyện. Điện xong, Dũng điều khiển xe đến công ty Hồng Ngọc (thuộc ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ). Thấy Cẩm từ quán cà-phê bên công ty đi bộ sang trước cổng, Dũng kêu Cẩm điều khiển xe chở Dũng đến quán cà-phê ở khu vực cầu Thầy Phó Ký (thuộc ấp Bình Hưng 2, xã Bình Mỹ) nói chuyện.

Do là vợ chồng nên Cẩm không nghi ngờ âm mưu của Dũng, mà điều khiển xe chở Dũng. Khi chạy khoảng 500m, Dũng rút dao giấu trong người ra đâm, làm Cẩm ngã xuống đường. Dũng tiếp tục giằng co, đâm thêm nhiều nhát làm Cẩm bất tỉnh. Một số người xung quanh chạy đến can ngăn, điện thoại báo Công an xã Bình Mỹ bắt giữ Dũng. Còn Cẩm được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết trước khi vào Trung tâm Y tế huyện Châu Phú...

Ngày 15/12/2023, Dũng bị khởi tố điều tra. Quá trình xét xử sơ thẩm, Dũng cúi đầu khai nhận hoàn toàn hành vi sai trái của mình, khi đã ghen tuông, tức giận một cách mù quáng gây ra cái chết đau thương cho vợ mình. Bị cáo xin mọi người trong gia đình tha thứ cho hành vi của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt để nuôi dạy các con.

Mặc dù không yêu cầu bồi thường, nhưng đại diện hợp pháp cho người bị hại đã đề nghị xử lý Dũng theo quy định pháp luật. Là người khỏe mạnh, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình, lẽ ra Dũng phải biết cùng vợ cố gắng lao động tạo thu nhập ổn định cuộc sống gia đình và nuôi dạy con trở thành những công dân có ích cho xã hội. Nhưng chỉ vì không giải quyết được mâu thuẫn gia đình, nghĩ vợ có nhân tình nên bị cáo đã nảy sinh lòng oán hận mà ra tay tàn nhẫn với vợ.

Sau khi xem xét toàn diện các tình tiết vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định xử phạt bị cáo Dũng tù chung thân về tội “Giết người” quy định tại Điểm n, Khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự.

NGUYỄN HƯNG