Mẹo đơn giản giúp giảm cân gấp 3 lần

02/02/2021 - 07:51

Chỉ cần chú ý hơn, đó là tất cả những gì bạn cần để giảm cân gấp 3 lần.

 

Nên uống một cốc nước trước bữa ăn nếu bạn muốn giảm cân ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism cho thấy để giảm cân nhiều hơn trong thời gian ngắn, tất cả những gì bạn cần làm là có mặt ngay lúc này. Bất cứ khi nào bạn đang dùng bữa, hãy cố gắng có mặt ngay lúc này, theo Times of India.

Nghiên cứu

Các phát hiện của nghiên cứu được thực hiện trên 53 người béo phì do các nhà nghiên cứu của Đại học Bệnh viện Coventry và Warwickshire National Health Services Trust ở Vương quốc Anh cho thấy rằng không có cách nào khác thay thế cho việc ăn uống có tinh thần để giảm cân hiệu quả.

Trong quá trình nghiên cứu, một nửa số người được dạy cách ăn uống có tinh thần (còn gọi là chánh niệm) - tập ăn chậm, nhai chậm hơn và nếm từng miếng, trong khi nửa còn lại không được hướng dẫn bất kỳ điều gì như vậy. Người ta nhận thấy rằng nhóm thực hành ăn uống có chánh niệm, trung bình giảm được số cân nhiều hơn nhóm còn lại 3 lần, theo Times of India.

Kết quả cuối cùng

Chuyên gia của nghiên cứu chỉ ra rằng vấn đề chính của những người cố gắng giảm cân là hành vi ăn uống của họ. Chỉ cần cải thiện nó và thực hành ăn uống có tâm có thể giúp đẩy nhanh toàn bộ quá trình giảm cân.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì hãy cố gắng có mặt nhiều hơn vào lúc này.

Những điều bạn phải làm


Có một số điều bạn có thể làm để thực hành ăn uống có chánh niệm, theo Times of India.

Không ăn trước tivi hoặc sử dụng bất kỳ thiết bị nào trong khi ăn.

Không ăn trực tiếp từ hộp đựng.

Uống một cốc nước trước bữa ăn.

Nhai thức ăn của bạn đúng cách trước khi nuốt chúng.

Ăn chậm và cố gắng thưởng thức hương vị của nó, theo Times of India.

Theo Thanh Niên