Mẹo giảm ho đơn giản mà hiệu quả

06/01/2021 - 07:56

Ăn nho, gừng, quế, hạnh nhân hay nhai lá trầu không, xông hơi tinh dầu bạc hà là những cách giúp giảm ho hiệu quả.

Ăn nho

Quả nho rất giàu chất chống oxy hoá và proanthocyanidins giúp làm sạch phổi, tống chất nhầy ra ngoài. Do vậy, nếu bạn đang bị ho, hãy thử ăn vài quả nho hay uống nước ép nho với mật ong.

Gừng

Gừng vốn là nguyên liệu để điều trị ho từ xưa do có khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra, với tính ấm, nóng, gừng cũng giúp làm dịu cổ họng trong những ngày lạnh giá.

Gừng cũng là nguyên liệu giúp giảm ho hiệu quả.

Lá trầu không

Lá trầu không là phương thuốc tuyệt vời để chữa ho. Cách bạn cần làm là rửa sạch lá trầu không và cho vào miệng nhai. Việc làm này sẽ giúp làm ấm lồng ngực, dịu cổ họng và giảm ho. Nếu bạn không thích hương vị của trầu không thì hãy xay thành bột nhão và đắp lên ngực.

Quế

Quế cũng được xếp vào danh sách những nguyên liệu tuyệt vời để chữa ho. Bởi quế rất giàu chất chống oxy hoá và có đặc tính tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những cơn ho mãn tính.

Hạnh nhân

Từ lâu, hạnh nhân vẫn thường được dùng để chữa ho, đặc biệt là ho khan. Thành phần của hạnh nhân chứa nhiều chất phytochemical và các chất chống oxy hoá dễ hoà tan giúp giảm đau họng nhanh chóng.

Hành tây

Hành tây có vị cay nồng nhưng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá. Do vậy, khi đang bị ho, bạn nên dùng hành tây cho nhanh khỏi bệnh. Việc bạn cần làm là cắt một ít hành tây đem ngâm qua đêm trong nước ấm rồi đem sử dụng.

Xông hơi bằng tinh dầu bạc hà

Dầu bạc hà có tác dụng thư giãn các cơ ở cổ họng, giúp loại bỏ cơn ho hiệu quả. Ngoài ra, xông hơi bằng tinh dầu bạc hà cũng có tác dụng giảm tắc nghẽn trong phổi bằng cách loại bỏ đờm.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)