Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi

10/11/2020 - 08:16

Kiểm tra lại mỹ phẩm đang dùng, bôi kem chống nắng, cố gắng giữ ẩm và vệ sinh thường xuyên là những cách giúp đôi môi của bạn không bị thâm.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 1

Kiểm tra mỹ phẩm: Những sản phẩm mỹ phẩm dùng trên môi như son, son bóng, dưỡng môi thường có chứa hoá chất. Đây là nguyên nhân khiến môi bạn bị thâm. Vì vậy, hãy kiểm tra lại mỹ phẩm bạn đang dùng và các thành phần có trong các sản phẩm này để giữ cho môi không bị thâm.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 2

Dùng kem chống nắng: Chống nắng không chỉ với làn da mà còn cả cho môi của bạn. Bởi ánh nắng mặt trời sẽ khiến môi bạn bị khô, mất nước và thâm đen.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 3

Giữ ẩm cho môi: Một đôi môi thiếu nước có khả năng cao bị thâm. Theo thời gian, môi của bạn sẽ hình thành những sắc tố. Do đó, giữ ẩm cho môi bằng các sản phẩm dưỡng hay uống nhiều nước là rất quan trọng.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 4

Thường xuyên vệ sinh: Có thể bạn không biết nhưng đôi môi rất cần được tẩy tế bào chết thường xuyên để luôn khoẻ mạnh. Nếu không thường xuyên tẩy tế bào chết, môi của bạn dễ bị tích tụ chất hoá học do mỹ phẩm và các bụi bẩn.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 5

Chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống khoa học nhiều rau xanh, trái cây sẽ đem lại 1 làn da đẹp, đôi môi và mái tóc khoẻ mạnh. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn vặt, nhiều dầu mỡ và rượu bia, đôi môi của bạn sẽ dễ bị thâm hơn.

Mẹo hay giúp giảm bớt tình trạng thâm môi - 6

Không cắn môi: Cắn môi là thói quen phổ biến của nhiều người mà không biết rằng, đây cũng là lý do khiến môi bị thâm. Theo các chuyên gia, thường xuyên cắn, liếm môi sẽ khiến các enzyme tiêu hoá trong nước bọt quét sạch lớp bảo vệ trên cùng của da, từ đó làm môi bạn bị thâm.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)

 

Liên kết hữu ích