Miễn nhiệm Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh

09/08/2024 - 18:39

Ngày 9/8, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền.

Theo đó, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 3/8, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp về công tác cán bộ.

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, ông Nguyễn Xuân Ký đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng cá nhân, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để ông Nguyễn Xuân Ký thôi giữ chức Uỷ viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Theo TTXVN