Món ăn kinh dị có mùi hôi nồng mê hoặc hàng ngàn thực khách

20/09/2020 - 08:47

Hongeo là món ăn có mùi hôi hăng hắc khó ngửi của Hàn Quốc nhưng được coi là một trong những đặc sản nơi đây.

Hongeo - Món ăn kinh dị có mùi hôi nồng mê hoặc hàng ngàn thực khách

Hongeo là món ăn vô cùng kỳ lạ của Hàn Quốc. Món ăn có vị cay nồng mà hầu hết mọi người mô tả mùi hương của nó là sự kết hợp giữa nhà vệ sinh công cộng và đồ giặt ướt không dùng tới trong nhiều ngày.

Hongeo được làm từ thịt cá đuối, là đặc sản nhưng mùi hương thì cực kỳ khó ngửi, thậm chí không phải người Hàn Quốc nào cũng dám đến gần chứ đừng nói đến việc cho vào miệng ăn. Tuy nhiên, có rất nhiều người mê món ăn này, một khi đã thích thì họ chẳng còn để ý đến mùi hôi khó chịu kia nữa. 

Mùi hôi có xu hướng lưu lại khá lâu trong miệng cũng như trên quần áo. Nhiều nhà hàng phục vụ đặc sản này luôn nhắc nhở thực khách nên cho áo khoác vào túi ni lông niêm phong kín trước khi ăn và xịt khử mùi sau khi dùng bữa.

Một người thuộc nhóm không thích ăn Hongeo cho biết: "Tôi không thể hiểu tại sao nhiều người trên thế giới này có thể chi trả khoản tiền để ăn một con cá thối có mùi vị như nhà vệ sinh công cộng như vậy".

Joe McPherson, một blogger du lịch ẩm thực, chia sẻ: "Tôi từng ăn thịt cầy, sầu riêng và cả bọ nữa. Nhưng đây vẫn là món ăn thử thách nhất tôi từng nếm thử".

 

Mùi vị của Hongeo gắn liền với việc đi tiểu của cá đuối. Bạn biết đấy, cá đuối là loài không có bàng quang hay thận. Chúng xử lý chất thải trong cơ thể bằng cách thấm qua da và thoát ra ngoài dưới dạng acid uric. Họ khuyến cáo cá đuối cần ăn tươi sống.

Nhưng để tạo ra món Hongeo nức tiếng, các đầu bếp người Hàn lại xếp ủ cá đuối lên men trong khoảng một tháng, khi mùi hôi đạt đến mức kinh khủng nhất, cá được thái thành miếng và ăn sống.

Theo thống kê từ NPR, khoảng 11.000 tấn Hongeo được tiêu thụ tại Hàn Quốc mỗi năm, trong đó, các thành phố phía nam như Mokpo nổi tiếng với các nhà hàng phục vụ món này.

Sue Ahn, một nhà báo nổi tiếng về ẩm thực Hàn Quốc chia sẻ rằng để ăn món Hongeo cần nằm được kỹ thuật để dễ ăn hơn. Cô nói: "Bạn cần cầm miếng Hongeo lên, hít bằng miệng và thở ra bằng mũi, sau đó mới ăn. Điều này giúp cho những người lần đầu tiên săn món này khỏi bị sốc mùi. Phải ăn tới ít nhất 4 lần bạn mới có thể bị cuốn hút bởi cảm giác bạc hà đọng lại trong cổ họng mà nhiều người nói là dễ gây nghiện".

Tuy nhiên, không chỉ có mùi hăng của Hongeo khiến các thực khách dễ bị kích hoạt phản xạ nôn mà miếng thịt dai, sụn giòn của nó vô cùng khó nuốt. Anthony Michael Bourdain, đầu bếp nổi tiếng người Mỹ đã xếp món ăn này vào danh sách những thứ tồi tệ nhất mà ông từng ăn.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)