Một tài xế vào địa phận An Giang mắc COVID-19

04/07/2021 - 16:00

 - Chiều tối 4-7, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), chính quyền địa phương đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với ông N.V.M. (sinh năm 1987, ngụ thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), tài xế lái xe vào địa phận An Giang đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Vàm Cống

Lúc 0 giờ 30 phút, ngày 4-7, Khu cách ly Vàm Cống (TP. Long Xuyên) tiếp nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 từ Trung tâm Y tế Châu Phú.

Cụ thể, khoảng 10 giờ, ngày 3-7, ông M. điều khiển ôtô tải khởi hành từ chợ Bình Điền (quận 8, TP. Hồ Chí Minh) để giao hàng tại Khu công nghiệp Bình Long (Châu Phú). Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, ông M. đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, được tư vấn làm xét nghiệm PCR, nhưng ông này không đồng ý với lý do đi gấp, chỉ đồng ý test nhanh kháng nguyên.

Lúc này, bệnh viện yêu cầu đợi lấy kết quả, nhưng ông M. tự ý bỏ đi, đến 20 giờ 30 phút đến cổng Khu công nghiệp Bình Long, bị lực lượng chức năng kiểm tra và tạm giữ.

Ngay khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông M. đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, sau đó chuyển đến Bệnh viện huyện Châu Thành để  điều trị. Trước đó, đối tượng này đã có biểu hiện khai báo y tế không trung thực khi đi qua chốt kiểm dịch ở Vàm Cống ( TP. Long Xuyên).

Thành phố Long Xuyên và huyện Châu Phú đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để thực hiện và hướng dẫn các biện pháp cách ly theo quy định,…

Địa phương khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước các thông tin về ca bệnh. Thay vào đó, nâng cao ý thức của bản thân bằng cách khai báo y tế trung thực; tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh; hạn chế di chuyển  tại các địa bàn trọng điểm đang có dịch nếu không thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần hoạt động đảm bảo giãn cách, không tiếp nhận quá số lượng khách được cho phép.

GIA KHÁNH