Mua, bán đất An Giang sôi động với quy hoạch Khu công nghiệp Vàm Cống

14/09/2022 - 10:34

Hiện nay, thị trường mua bán đất An Giang đang rất sôi động với thông tin quy hoạch phát triển Khu công nghiệp (KCN) Vàm Cống. Nơi đây liên tục xuất hiện những đợt sóng đầu tư mới tới bất động sản mua bán đất đai nhằm “đi trước đón đầu” sự hình thành của khu công nghiệp.

Phê duyệt đầu tư phát triển hạ tầng KCN Vàm Cống

Ngày 25/7/2022  Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án phát triển kết cấu hạ tầng KCN Vàm Cống tỉnh An Giang. Trong đó, quy định tiến độ dự án không được vượt quá 36 tháng kể từ ngày được nhà nước bàn giao đất. Đồng nghĩa với việc sắp tới An Giang có thể thu hút được lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh. Qua đó, sản xuất công nghiệp cùng với thế mạnh du lịch sẵn có sẽ thúc đẩy phát triển toàn tỉnh An Giang cả về kinh tế lẫn xã hội. 

Bất động sản An Giang hưởng lợi

KCN Vàm Cống có quy mô hơn 193ha, khi được hoàn thành trong vài năm tới, nơi đây dự đoán sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Nên lượng cư dân đổ về sinh sống xung quanh KCN cũng sẽ dần tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu mua nhà, mua đất ở Long Xuyên và khu vực lân cận.

Với những thế mạnh trên, bất động sản tỉnh An Giang trong tương lai gần được hưởng lợi rất nhiều. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư lớn đã nhắm đến khu vực này để tạo dựng nên những dự án chất lượng.

Nổi bật trong đó chính là Trần Anh Group, với dự án Phúc An Asuka tại TP. Châu Đốc và Công ty Cổ phần Dịch vụ- Thương mại Đông Á, với dự án Golden City An Giang tại TP. Long Xuyên.

Bên cạnh đó, việc hạ tầng được chú trọng phát triển cũng góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh. Tất cả yếu tố cùng hội tụ đã khiến thị trường mua nhà, bán đất An Giang trở nên sôi động và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thị trường mua, bán đất An Giang sôi động

Như đã nói ở trên, hiện bất động sản toàn tỉnh An Giang đang cho thấy nhiều tiềm năng phát triển với sự xuất hiện của KCN Vàm Cống. Trong đó, thị trường mua bán đất An Giang, đặc biệt là đất bán ở những khu vực ven khu công nghiệp đang rất sôi động với các giao dịch được diễn ra liên tục. Sở dĩ vậy là vì đất là loại hình có đa dạng sản phẩm, dễ để có thể lựa chọn phù hợp nhất với tiêu chí và khẩu vị đầu tư.

Một lý do nữa để giải thích cho sức hút thị trường đất đai An Giang, đó là vì tỉnh không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi biến đổi khí hậu, ít bị ngập khi triều cường dâng cao.

Ngoài các thế mạnh về du lịch và công nghiệp, thì yếu tố địa hình thuận lợi để phát triển lâu dài đã hấp dẫn được các nhà đầu tư đến với An Giang hơn so với các tỉnh hạn lưu khác. Lượng cung- cầu cân bằng và môi trường phát triển tốt đã làm cho giá đất khu vực ngày một tăng cao.

Theo thống kê dựa trên các trang web bất động sản lớn như Chợ tốt, https://bds123.vn/ và Cafeland, thì hiện tại giá bán đất thổ cư, vườn tại An Giang tại TP. Long xuyên và TP. Châu Đốc đã tăng từ 2 - 4 lần trong thời gian 2019 - 2021.

Ví dụ cụ thể nhất đó là TP. Long Xuyên, sau khi được công nhận là đô thị loại I vào năm 2020 và phê duyệt phát triển hạ tầng KCN Vàm Cống đã ghi nhận nhiều biến động mạnh về giá nhà đất. Cho đến hiện tại thì giá đất vẫn chưa có chiều hướng chững lại dù nhiều người nhận định đây chỉ là những cơn sốt ảo sẽ nhanh chóng qua đi.

Dựa vào thông tin trong bài viết, dễ dàng nhận thấy với những quy hoạch quan trọng về cơ sở hạ tầng và KCN Vàm Cống, tỉnh An Giang đã có bước chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt.

Qua đó. thị trường mua, bán đất tại tỉnh cũng được hưởng lợi và tăng giá với tốc độ phi mã, tạo ra thị trường sôi động với nhiều khả năng sinh lời cao trong tương lai. Nếu như bạn đang có nhu cầu đầu tư mua, bán đất khu vực này với giá tốt và nhiều ưu đãi hãy truy cập ngay Bds123.vn, để tham khảo thông tin và tham gia thị trường nhé.

- Trang mua bán đất giá tốt: https://bds123.vn/ban-dat.html

- Một sản phẩm của LBKCORP 

- Hotline: 08.39.202.123 

- Email: lienhe@bds123.vn 

- Địa chỉ văn phòng: LD Lexington Residence, số 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2, TP.Thủ Đức.

Bài, ảnh: P.V