Mưa giông vừa xuất hiện đã kết thúc, Bắc bộ sắp đón nắng nóng gay gắt diện rộng

15/06/2023 - 08:23

Riêng khu vực đồng bằng Bắc bộ ngày 17/6 có nắng nóng, từ ngày 18 – 21/6, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 14/6, khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to.

Dự báo, sáng sớm ngày 15/6, ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Từ ngày 15/6 mưa lớn có xu hướng giảm dần.

Khu vực Hà Nội hôm nay có mây, đêm có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Nắng nóng gay gắt sắp tái xuất ở Bắc bộ

Trong thời gian này, khu vực Trung bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực từ Nghệ An đến Bình Định có nắng nóng.

Ngày 16/6, khu vực Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung ở khu vực vùng núi và trung du). Ngày và đêm 17/6 và từ đêm 21/6, vùng núi Bắc bộ chỉ còn mưa rào và giông rải rác, nắng nóng cục bộ xuất hiện. Từ khoảng ngày 22/6, mưa giông có khả năng mở rộng ra toàn Bắc bộ.

Riêng khu vực đồng bằng Bắc bộ ngày 17/6 có nắng nóng, từ ngày 18 – 21/6, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Trong khi đó, Trung bộ từ ngày 17/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; Tây nguyên và Nam bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong đợt nắng nóng này, nhiệt độ tại Hà Nội dao động từ 27 - 37 độ C; trong đó, nhiệt độ cao nhất được dự báo sẽ xuất hiện vào các ngày 18 – 20/6, ở mức 37 độ C.

Theo An ninh thủ đô