Mùa thu đẹp mê hoặc như cảnh phim hoạt họa ở cố đô Nhật Bản

22/11/2023 - 15:14

Tháng 11, mùa thu ở Nhật Bản luôn khiến du khách say mê "không lối thoát", nhưng thu ở cố đô Kyoto còn mang lại cảm giác choáng ngợp bởi những sắc màu đẹp như phim hoạt hoạ.

Là cố đô của Nhật Bản, thành phố Kyoto còn mang nhiều nét truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Cho đến ngày nay, thành phố vẫn giữ được nhiều di tích văn hóa, lịch sử có giá trị.

Mùa thu, Kyoto càng trở nên quyến rũ với những rặng phong lá đỏ ẩn hiện giữa các kiến trúc cổ kính, tạo nên khung cảnh đẹp mê hoặc khó diễn tả bằng lời.

vnn 1.jpg

Người Nhật có 1 cụm từ riêng để chỉ khoảng thời gian khi lá cây chuyển sang màu đỏ và vàng – momoji. Kyoto luôn là một trong những điểm đến hàng đầu để ngắm momoji từ khoảng tháng 10 đến tháng 12. Nếu có dịp đến Kyoto vào “mùa thu chín” tháng 11, du khách nên dành thời gian trải nghiệm, tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ diệu này (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 2.jpg
Điểm ngắm lá đỏ vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng bình yên - chỉ có thể là ngoại ô của Kyoto, nơi có Arashiyama (núi Bão). Dòng sông Katsura chảy xuyên qua khu rừng càng xanh hơn trong mùa thu, soi bóng những tán lá đủ các sắc độ đỏ vàng cam (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 3.jpg
Rừng phong, ngân hạnh, các loại cây họ Thích khác đan xen nhau tầng tầng lớp lớp như một bảng màu vẽ. Để tận hưởng khung cảnh yên bình này, du khách có thể dạo bộ trên bờ hoặc lên thuyền độc mộc để ngắm cảnh hai bờ, tự tay chèo thuyền lênh đênh trên dòng nước (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 4.jpg
Arashiyama thuộc quận ngoại ô phía Tây, thuận tiện để tham quan trong ngày từ trung tâm Kyoto. Tại đây cũng có nhiều chùa và tháp Nhật, những con phố dài cổ kính, đặc biệt là rừng tre Nagano hàng ngàn cây thẳng tắp, công viên khỉ,... (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 5.jpg
Trở về trung tâm cố đô, mùa thu càng tôn thêm sự trầm mặc cổ kính của đền đài phố xá Kyoto. Chỉ cần dạo bộ trên phố thôi cũng có thể bắt gặp những khung cảnh đẹp như thơ, những góc check-in tuyệt đẹp. Tuy vậy, không gian tuyệt vời nhất vẫn là những khu vườn, khuôn viên các ngôi chùa, đền thờ (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 6.jpg
Chùa Tofuku-ji với 2.000 cây lá đỏ trong khuôn viên hơn 20 ngàn m2, chùa Rurikoin với tầng lá đỏ vàng phản chiếu trong thư phòng, chùa Kodai-ji lung linh lá đỏ được thắp sáng rực rỡ vào ban đêm… có thể khiến bất cứ ai lạc lối (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 7.jpg
Khu vườn trong chùa Vàng Kinkaku-ji tựa như một bức tranh: thảm cỏ xanh, tảng đá phủ rêu, vài chú le le chậm rãi bơi dưới tán cây thu. Chùa Vàng đặc biệt nổi tiếng với sảnh đường ba tầng dát vàng, đây cũng một trong những công trình kiến trúc lịch sử tiêu biểu ở Kyoto (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 8.jpg
Chùa Thanh Thủy Kiyomizu-dera có tầm nhìn đặc sắc với rừng phong bao quanh là địa điểm thích hợp để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cố đô Kyoto từ lúc hoàng hôn tới khi lên đèn (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 9.jpg
Đi dưới những tán cây, ngắm ánh nắng xuyên qua kẽ lá là trải nghiệm vô cùng đáng giá đối với du khách. Mùa thu Kyoto không bao giờ vắng khách, nhưng sự nhẹ nhàng tĩnh tại vốn có của nơi này khiến không khí luôn dễ chịu, không hề xô bồ (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 10.jpg
Người Nhật cũng không bỏ qua cơ hội tận hưởng khoảng thời gian kỳ diệu này với những thú vui tao nhã. Họ ra ngoài cùng gia đình, bạn bè, thưởng thức những món ăn nhẹ và ngắm nhìn cảnh màu lá thay đổi từ xanh ngắt sang vàng ươm và đỏ rực (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 11.jpg
Mùa thu cũng là mùa hồng chín đỏ, mùa hạt dẻ. Chúng tôi như “ăn cả mùa thu vào lòng” khi thử đặc sản độc đáo nhất trong mùa thu nước Nhật - món lá phong chiên xù (Ảnh: Phong Lữ)
vnn 12.jpg
Thưởng thức trà xanh matcha ấm nóng, ngâm mình tại các suối nước nóng, những ngày mùa thu Kyoto đã kết thúc một cách thật trọn vẹn (Ảnh: Phong Lữ)

Theo PHONG LỮ (VietNamNet)