Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này

25/01/2021 - 08:15

Sinh tố trái cây, đồ chiên rán, bơ, dầu thực vật và sữa chua có hương vị là những thực phẩm bạn cần tránh nếu muốn có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 1

Sinh tố trái cây: Sinh tố trái cây chứa nhiều đường, tiêu thụ quá nhiều đường khiến lượng collagen và cấu trúc da của bạn bị ảnh hưởng. Theo thời gian, da của bạn sẽ trở nên cứng, kém mềm mại và tươi trẻ.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 2

Đồ chiên rán: Thực phẩm chiên rán làm tăng các hợp chất gây viêm trong cơ thể, gây kích ứng da, khiến da dễ tổn thương và nhăn nheo.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 3

Dầu thực vật: Trong dầu thực vật có nhiều chất béo chuyển hoá, khiến làn da yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi tia UV. Người ăn quá nhiều dầu thực vật cũng dễ bị hình thành nến nhăn và đồi mồi trên da.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 4

Hoa quả sấy: Thành phần của hoa quả sấy chứa nhiều sunfat, làm tăng mức độ gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do này làm hỏng tế bào, DNA và protein, gây lão hoá, hình thành nếp nhăn trên da.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 5

Bơ thực vật: Ăn quá nhiều bơ thực vật gây hại cho làn da bạn vì chất béo trong bơ khiến da khô và nhăn nheo.

Muốn có làn da mịn màng, cần tránh xa những thực phẩm này - 6

Sữa chua có hương vị: Sữa chua có hương vị chứa một lượng lớn đường bên trong. Nếu bạn ăn quá nhiều loại sữa chua này, lượng đường sẽ phá vỡ cấu trúc của các axit amin trong collagen và elastin gây lão hoá da sớm.

Theo PHẠM QUÝ (VTC News)

 

Liên kết hữu ích