Muốn giảm cân lành mạnh không thể thiếu 5 điều này

07/01/2021 - 13:30

Ăn uống lành mạnh đơn giản là nguyên tắc quan trọng để giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

A A

Chế độ ăn kiêng nào cũng khuyến khích ăn rau củ, trái cây ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Bạn có thể tự lập một kế hoạch ăn uống tổng thể để loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Khi lập kế hoạch giảm cân, bạn cần ghi nhớ 5 điều này, theo Times of India.

1. 5 bữa một ngày là cần thiết

Ba bữa ăn chính và hai bữa ăn nhẹ là bắt buộc và không thể có bất kỳ sự thỏa hiệp nào về điều này. Ăn uống đúng giờ cũng quan trọng như ăn uống lành mạnh.

Nếu bạn tin rằng nhịn đói sẽ giúp bạn giảm thêm vài ký, thì bạn cần phải thay đổi suy nghĩ của mình. Bỏ đói hoặc bỏ bữa trong một số trường hợp thậm chí dẫn đến tăng cân, đau đầu, suy nhược, cáu kỉnh và thậm chí làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Điều này có thể dễ dàng cản trở quá trình giảm cân của bạn.

2. Đừng sợ chất béo và carb

Muốn giảm cân lành mạnh không thể thiếu 5 điều này - ảnh 1

Ngoài ăn uống lành mạnh thì tập thể dục, thói quen ngủ, uống nước là những điều cần thiết khác để giảm cân và cải thiện sức khỏe của bạn SHUTTERSTOCK

Có một quan niệm sai lầm rằng chất béo và carb dẫn đến tăng cân. Đó là lý do mà điều đầu tiên nhiều người khi bắt đầu hành trình giảm cân là từ bỏ gạo và chapati. Carb và chất béo là hai chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết và bạn không được sợ chúng.

Cần thêm nhiều carb phức tạp và chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn ăn uống điều độ, theo Times of India.

3. Đừng căng thẳng về calo

Để giảm cân, điều cần thiết là tạo ra sự thâm hụt calo. Khi bạn ăn đúng loại thực phẩm, bạn sẽ tự động kiểm soát lượng calo nạp vào. Hãy đảm bảo bao gồm các nguồn chất xơ lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Chất xơ làm cho bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Ăn một ít protein trong mỗi bữa ăn.

4. Tránh tinh bột, chất béo chuyển hóa và đường

Điều duy nhất bạn cần tránh là đồ ăn vặt và tất cả các loại đồ uống có đường. Carb tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường không chỉ “góp phần” làm tăng cân mà thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, bạn phải tránh xa chúng càng nhiều càng tốt.

Hãy thay thế đường của bạn bằng các chất ngọt lành mạnh như mật ong và đường thốt nốt và thay thế carb tinh chế bằng carb phức tạp.

5. Tập trung vào các thói quen sống khác

Quá trình giảm cân của bạn được xác định bởi một số yếu tố và điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn chỉ là một trong số đó. Tập thể dục, thói quen ngủ, uống nước là một số điều cần thiết khác để giảm cân và cải thiện sức khỏe của bạn.

Một khi bạn điều chỉnh thói quen hằng ngày của mình, bạn sẽ tự động giảm cân mà không cần nỗ lực nhiều, theo Times of India.

Theo KHUÊ NGUYỄN (Thanh Niên)