Mỹ cảm ơn Việt Nam gửi tặng khẩu trang vải kháng khuẩn

17/04/2020 - 14:50

Hành động ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau giữa Việt Nam và Mỹ thể hiện mối quan hệ đối tác tin cậy nhằm chung tay ứng phó với đại dịch Covid 19.

Trên trang fanpage của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ quán Mỹ đã bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng 250.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn để hỗ trợ Mỹ trong hoạt động phòng chống đại dịch Covid 19.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel  Kritenbrink gửi lời cảm ơn Việt Nam.

Thông báo cho biết, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel  Kritenbrink hôm qua (16-4) đã nhận 200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn từ Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. Đại sứ cũng đã thay mặt Chính phủ Mỹ nhận 50.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Văn phòng Nhà Trắng.

Đại sứ quán Mỹ cho biết, những chiếc khẩu trang này sẽ được chuyển đến những nơi đang cần chúng nhất. Hành động ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau giữa Việt Nam và Mỹ thể hiện mối quan hệ đối tác tin cậy nhằm chung tay ứng phó với đại dịch Covid 19.

Đại sứ Kritenbrink cũng đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua; cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn và là thông điệp về tình đoàn kết và tương trợ lẫn nhau mà Việt Nam dành cho Mỹ.

Đại sứ Kritenbrink khẳng định trên tinh thần quan hệ Đối tác toàn diện, Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, duy trì chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân và trong nỗ lực chung nhằm ứng phó và kiểm soát dịch bệnh.

Trên trang Twitter cá nhân, Thượng nghị sĩ Mỹ Tom Cotton hôm nay (17-4) cũng gửi lời cảm ơn tới người dân Việt Nam vì sự hào hiệp giữa lúc khó khăn hiện nay do dịch Covid-19. Ông viết: Chúng tôi luôn cảm kích trước sự hỗ trợ hào hiệp từ những người bạn Việt Nam. Cảm ơn các bạn!”.  Tổng thống Đô-nan Trăm đã chia sẻ lại bài viết này của Thượng nghị sĩ Cotton như một hành động gián tiếp nhân rộng suy nghĩ của ông.

Theo CHÂU ANH (VOV)