Mỹ: Startup dịch vụ giao hàng Instacart được định giá 39 tỷ USD

03/03/2021 - 14:34

Instacart hiện đang hợp tác với khoảng 600 nhà bán lẻ trong nước, khu vực và quốc tế, với 45.000 cửa hàng ở khắp Bắc Mỹ, tiếp cận trên 85% các gia đình ở Mỹ và 70% các gia đình Canada.

Ứng dụng giao hàng Instacart. (Ảnh: Getty Images)

Doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) chuyên về giao hàng Instacart của Mỹ ngày 2-3 thông báo đợt huy động vốn mới theo đó định giá doanh nghiệp này ở mức 39 tỷ USD, gấp đôi so với năm tháng trước.

Instacart cho biết, đại dịch đã làm tăng giá trị dịch vụ của công ty này - hiện đang hợp tác với hàng trăm nhà bán lẻ tại Mỹ và Canada.

Đợt huy động vốn đầu tư mới nhất với 265 triệu USD đến từ các nhà đầu tư hiện nay như Andreessen Horowitz, Sequoia Capital, D1 Capital Partners, Fidelity Management & Research Company LLC, và T. Rowe Price Associates.

Giám đốc Tài chính Instacart, Nick Giovann, cho rằng đợt huy động vốn đầu tư mới này cho thấy sức mạnh dịch vụ của Instacart, sự phát triển của các nhóm kinh doanh và cơ hội đáng tin cậy trong tương lai.

Năm qua đã đưa đến trạng thái bình thường mới, làm thay đổi cách mọi người mua các loại hàng hóa. Tạp hóa là lĩnh vực bán lẻ lớn nhất của thế giới với mức chi hàng năm 1.300 tỷ USD chỉ tại Bắc Mỹ, nhưng quá trình chuyển đổi số vẫn mới chỉ bắt đầu.

Instacart dự kiến số lượng nhân viên sẽ tăng khoảng 50% trong năm nay và đầu tư vào các dịch vụ như Instacart Marketplace, nơi kết nối người tiêu dùng và các nhà bán lẻ, cũng như vào các nền tảng dành cho quảng cáo và các nhà bán lẻ tạp hóa nhằm thúc đẩy thương mại điện tử.

Instacart hiện đang hợp tác với khoảng 600 nhà bán lẻ trong nước, khu vực và quốc tế, với 45.000 cửa hàng ở khắp Bắc Mỹ, tiếp cận trên 85% các gia đình ở Mỹ và 70% các gia đình Canada.

Ông Neil Saunders thuộc hãng nghiên cứu GlobalData cho rằng Instacart có điều kiện tăng trưởng thuận lợi trong đại dịch COVID-19. Việc doanh số bán hàng trực tuyến tăng đã buộc nhiều nhà bán lẻ truyền thống tăng cường các hoạt động trên mạng Internet và tìm kiếm các kênh mới đưa sản phẩm đến với khách hàng mua từ xa.

Hồi tháng 10/2020, Instacart đã thu được 200 triệu USD trong đợt huy động vốn định giá công ty này ở mức 17,7 tỷ USD./.

Theo LÊ MINH (Vietnam+)