Năm món ăn giúp bạn trẻ lâu

12/11/2020 - 08:06

Có những loại thực phẩm giúp cho bạn có làn da trẻ trung, mái tóc bóng mượt và hàm răng trắng như ngọc.

Ngay cả khi bạn có lối sống khá lành mạnh - không hút thuốc, ít tiếp xúc ánh nắng, ngủ đủ giấc và dành thời gian để thư giãn - thì cũng khó tránh khỏi tác động của thời gian lên cơ thể. Nhưng bạn có khả năng giãn chậm quá  trình đó.

Chế độ ăn uống phù hợp có thể làm được nhiều điều hơn giảm cân. Nếu việc giữ gìn vẻ trẻ trung nằm trong danh sách việc cần làm của bạn, hãy thử bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh dưới đây: 

Nước chanh

Bọng mắt, quầng thâm có thể cho thấy bạn đã vui vẻ quá nhiều vào đêm hôm trước, nhưng tình trạng này cũng có thể chỉ ra vấn đề của sức khỏe: mất nước. Thức ăn mặn, rượu, tập thể dục, thời tiết nóng bức và chỉ đơn giản là không uống đủ nước có thể tạo ra chứng viêm, dẫn đến nước da xấu.

Bạn hãy bồi bổ cơ thể ngay lập tức: Cắt một số trái cây họ cam quýt (bao gồm cả vỏ) và ngâm chúng trong một bình nước mát. Sau đó, bạn hãy chăm chỉ uống loại nước này mỗi ngày. 

Thịt bò nạc

Ảnh minh họa: Asdagoodliving

Việc cắt sửa hàng tuần có thể giữ cho móng tay của bạn chắc khỏe, một bữa ăn thịt bò cũng có tác dụng như vậy. Chế độ ăn uống giàu protein, sắt và kẽm là chìa khóa giúp móng tay khỏe đẹp. Bạn sẽ nhận được cả ba chất dinh dưỡng từ một phần nhỏ thịt nạc đỏ.

Nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Học viện Da liễu châu Âu đã xem xét sự phát triển của móng tay trong 70 năm qua. Theo đó, protein trong chế độ ăn uống tạo nên sự khác biệt trong sức khỏe của móng tay.

Cà chua

Ảnh minh họa: Homeguides

Lý do khiến tỷ lệ ung thư hắc tố thấp ở các khu vực như Địa Trung Hải - nơi người dân rất thích phơi nắng - liên quan đến chế độ ăn. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là trái cây và rau có màu đậm, có thể giúp chống lại tác động oxy hóa của tia cực tím. 

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Da liễu Anh cho hay những người tham gia ăn 5 muỗng canh bột cà chua (cà chua tươi cô đặc) mỗi ngày cho thấy khả năng chống cháy nắng cao hơn 30%.

Trong cà chua có carotenoid và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa tế bào da.

Khoai lang

Ảnh minh họa: Mashed

Chế độ nhiều trái cây và rau có lợi cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau quả màu đỏ và cam mỗi ngày có làn da khỏe khoắn hơn.

Người ta giả thuyết rằng làn da được cải thiện là kết quả của các hợp chất chống lại bệnh tật được gọi là carotenoid cung cấp màu sắc cho các loại thực vật đó. Ít loại thực phẩm nào giàu beta-carotene - được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể - hơn khoai lang. Một củ khoai lang nguyên vỏ chứa đủ lượng chất beta-carotene cần thiết cho cơ thể.

Nấm hương

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm là thiếu đồng. Cơ thể bạn cần đồng để sản xuất sắc tố cho da và tóc, nấm hương là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất. Chỉ một nửa bát nấm đủ cung cấp 72% lượng đồng cần thiết mỗi ngày.

Theo AN YÊN (Vietnamnet)