Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn giao thông cho người kinh doanh gian hàng lưu động

04/02/2021 - 06:14

 - Nhằm xây dựng ý thức tham gia giao thông an toàn, văn minh cho người dân kinh doanh gian hàng lưu động, Hội LHPN xã Bình Thủy (Châu Phú, An Giang) phối hợp Công an xã thành lập mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông”. Mô hình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các chị em phụ nữ buôn bán bằng quầy hàng lưu động, di chuyển trên các tuyến đường của xã.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thủy Dương Thị Hồng Nhị cho biết: “Trên địa bàn xã Bình Thủy có nhiều chị em phụ nữ mưu sinh bằng nghề đẩy xe buôn bán các mặt hàng thực phẩm, rau quả, vật dụng gia đình, bánh kẹo, món ăn vặt… cho người dân tại địa phương. Do đó, để tránh tình trạng xe dừng lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông và đề phòng xảy ra trường hợp va quẹt giao thông có liên quan đến gian hàng lưu động, Hội LHPN xã đã lập danh sách các hộ có xe đẩy bán hàng lưu động trên địa bàn và phối hợp Công an xã xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động của mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông”. Từ đó, mời chị em phụ nữ buôn bán bằng xe đẩy lưu động đăng ký tham gia mô hình, nhằm đảm trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện để các tiểu thương tiếp tục hoạt động buôn bán mưu sinh.

Các tiểu thương nhận biển tham gia mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông”

Thông qua công tác vận động, tuyên truyền, mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông” đã thu hút được trên 100 tiểu thương kinh doanh quầy hàng lưu động đăng ký tham gia. Để nâng cao ý thức đảm trật tự an toàn giao thông của các tiểu thương buôn bán lưu động, Hội LHPN xã Bình Thủy phối hợp Công an xã đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông như: buôn bán bằng xe đẩy không được lấn chiếm lòng, lề đường, tránh gây ách tắc giao thông và các hình thức xử phạt khi vi phạm, khuyến khích các tiểu thương nâng cao ý thức giao tiếp văn minh lịch sự, chấp hành tốt các chủ trương, quy định của địa phương.

Theo đó, các tiểu thương đã ký cam kết thực hiện bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình lưu thông trên đường và khi dừng xe buôn bán phải đậu sát vào lề đường, không xả rác bừa bãi ra đường... Ngoài ra, mỗi tiểu thương còn nhận một tấm biển có nội dung “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông” để treo tại gian hàng lưu động của mình, nhằm nhắc nhở bản thân chú ý đảm bảo an toàn giao thông như đã cam kết.

Gian hàng lưu động tuân thủ quy định dừng xe sát vào lề đường và gắn biển có nội dung “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông” để đảm bảo an toàn giao thông

Ngoài việc tuyên truyền để các tiểu thương nâng cao ý thức, chủ động tuân thủ các quy định, Công an xã Bình Thủy và Hội LHPN xã thường xuyên kiểm tra, quan sát tại các tuyến đường trên địa bàn xã để kịp thời nhắc nhở các tiểu thương thực hiện đúng cam kết. Qua hơn 4 tháng ra mắt mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông”, nhìn chung các tiểu thương buôn bán gian hàng lưu động tại xã Bình Thủy từng bước hoạt động có nề nếp, tuân thủ các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông như đã cam kết.

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Thủy Dương Thị Hồng Nhị cho biết: “Thực hiện mô hình “Gian hàng lưu động với văn hóa giao thông”, chúng tôi không chỉ áp dụng đối với các tiểu thương là người tại địa phương mà đối với các tiểu thương có gian hàng lưu động ở các địa phương, lân cận đẩy xe đến buôn bán trên địa bàn xã Bình Thủy chúng tôi cũng sẽ mời họ tham gia mô hình, phải thực hiện cam kết tuân thủ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và nhận biển tham gia mô hình để treo trên gian hàng giống như các tiểu thương tại địa phương”.

MỸ LINH

 

Liên kết hữu ích