Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chọn đúng cán bộ đủ đức, đủ tài

29/01/2021 - 17:56

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang thảo luận về công tác nhân sự. Bên lề Đại hội, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã chia sẻ đánh giá cũng như kỳ vọng về công tác quan trọng này.


Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Theo đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh, Ban Chấp hành Trung ương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xem xét, đánh giá, tổng kết cũng như hoạch định những vấn đề lớn của đất nước. Trong bối cảnh mới, lần này Ban Chấp hành Trung ương đã có định hướng về cơ cấu, số lượng, độ tuổi nhân sự cho Đại hội. Đại biểu đặc biệt ấn tượng với quy trình thực hiện công tác nhân sự được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đề ra.

Đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh bày tỏ tin tưởng vào việc thực hiện các bước trong quy trình công tác nhân sự; hài lòng với việc được cung cấp đầy đủ thông tin về nhân sự Đại hội để các đại biểu có thể nghiên cứu, xem xét lựa chọn. Những vấn đề chưa kỹ, chưa rõ, các đại biểu có thể trao đổi lại với trưởng đoàn để báo cáo với Đoàn Chủ tịch.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng hy vọng, từng đại biểu với ý thức trách nhiệm của mình, sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng ứng viên được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương, kể cả chính thức và dự khuyết, để lựa chọn những người tinh hoa nhất, có đủ sức đảm đương nhiệm vụ lãnh đạo các lĩnh vực, bộ, ngành và đủ sự kế thừa giữa các độ tuổi để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiêu biểu, góp phần hoạch định những chính sách phát triển đất nước.

Đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh đánh giá, quy trình nhân sự 5 bước lần này được thực hiện chặt chẽ hơn ngay từ khâu quy hoạch, với chủ trương không để lọt những cán bộ tiêu cực, nhưng cũng không bỏ sót người tài vào Ban Chấp hành Trung ương.

Về định hướng lựa chọn nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương đảm bảo cơ cấu, độ tuổi, vùng miền, địa phương, lĩnh vực, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh khẳng định, trong giai đoạn mới, bên cạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, về tư tưởng, Đảng ta còn nhấn mạnh đến việc xây dựng Đảng về đạo đức. Bởi vì, việc xây dựng Đảng về đạo đức có ý nghĩa vô cùng quan trọng để nâng cao hình ảnh của từng đảng viên. Đảng viên càng có chức quyền cao, càng phải gương mẫu, thực hiện tốt những quy định của Điều lệ Đảng, phải nêu gương để xông pha vào những công việc khó khăn, thách thức, thể hiện được phẩm chất, năng lực và sự tín nhiệm trong cơ quan, đơn vị, trong bộ, ngành, địa phương.

Đến thời điểm này, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã lựa chọn được các đồng chí để bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII chính thức và dự khuyết. Tại Đại hội, các đại biểu thực hiện công tác ứng cử, đề cử. “Tôi tin tưởng rằng, 1.587 đại biểu tham dự Đại hội sẽ sáng suốt, tâm huyết để rà soát, xem xét, chọn lựa những đảng viên ưu tú nhất, ứng cử viên sáng giá nhất vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và tiếp tục các bước của quy trình tiếp theo", Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng nói.

Chia sẻ thêm về cơ cấu cán bộ nữ, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, Đại hội lần này được giới thiệu một số đồng chí rất trẻ ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương. Qua theo dõi, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh bày tỏ vui mừng nhận thấy, các đại biểu nữ đều có uy tín, trình độ chuyên môn rất cao. Bên cạnh một số người là dân tộc Kinh, còn có một số ứng cử viên nữ là người dân tộc thiểu số. Điều này có nghĩa, số lượng cán bộ nữ được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương ngày càng tăng, có trình độ, sẽ cân đối hơn cơ cấu về giới ở các ngành, lĩnh vực; từ đó có điều kiện tham mưu, đề xuất, đóng góp với Trung ương trong các vấn đề lớn về công tác phụ nữ và sự phát triển nói chung của đất nước.

Theo THU PHƯƠNG (TTXVN)