Nga công bố thời điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2023

25/03/2023 - 08:30

EEF 2023 sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo chính trị, doanh nhân cùng đại diện các tổ chức công của Nga và các nước Châu Á-Thái Bình Dương.

Các diễn giả tại buổi Đối thoại kinh doanh Nga-Việt trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2022. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 24/3, Phó Thủ tướng kiêm Đại điện toàn quyền của Tổng thống Nga phụ trách vùng Viễn Đông, ông Yury Trutnev, thông báo Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 10-13/9, sau khi đã tính đến lịch trình của các sự kiện quốc tế.

Cũng theo lời Phó Thủ tướng Trutnev, EEF 2023 sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo chính trị, doanh nhân cùng đại diện các tổ chức công của Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương.

“Chúng tôi sẵn sàng gặp gỡ các bên tham gia diễn đàn ở cấp cao nhất trong năm nay để thảo luận về triển vọng hợp tác, các dự án đầu tư mới, sự phát triển của khu vực, hành lang cùng cơ sở hạ tầng giao thông và logistcs, đồng thời mở rộng hợp tác du lịch,” ông Trutnev nhấn mạnh.

Diễn đàn Kinh tế phương Đông được tổ chức thường niên từ năm 2015 theo sáng kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm kết nối và mở rộng hợp tác kinh tế-thương mại giữa vùng Viễn Đông của Liên bang Nga với các nước châu Á-Thái Bình Dương.

Năm 2022, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 diễn ra từ ngày 5-7/9 tại thành phố Vladivostok của Nga với chủ đề “Con đường hướng tới thế giới đa cực.”

Thông điệp được đưa ra tại diễn đàn là sự thay đổi của thế giới không chỉ đưa đến thách thức mà còn tạo ra những cơ hội mới./.

Theo MINH TUẤN - PHƯƠNG THỊNH (TTXVN/Vietnam+)