Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM thông tin về vàng miếng một chữ và hai chữ

08/08/2024 - 19:44

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, vàng miếng SJC loại một chữ và hai chữ không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị.

Thông tin trên được nêu tại họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội TP.HCM, chiều nay. Theo đó, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM khẳng định, vàng miếng SJC là sản phẩm thương hiệu quốc gia, trong đó Nhà nước quản lý và có quy định cụ thể về sản xuất, gia công và mua bán vàng miếng SJC.

"Vàng miếng SJC loại ký hiệu một chữ và vàng miếng SJC loại ký hiệu hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau. Nếu có sự phân biệt giữa hai loại vàng miếng SJC này, thì đó chỉ là thời điểm sản xuất và ký hiệu một chữ và hai chữ", đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nói.

Vàng miếng SJC loại ký hiệu một chữ và vàng miếng SJC loại ký hiệu hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau. (Ảnh minh hoạ)

Vàng miếng SJC loại ký hiệu một chữ và vàng miếng SJC loại ký hiệu hai chữ có chất lượng và giá trị như nhau. (Ảnh minh hoạ)

Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhấn mạnh, người dân hoàn toàn yên tâm về việc sở hữu vàng miếng SJC, không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị sản phẩm này giữa loại một chữ và hai chữ. Công ty SJC sẽ luôn đảm bảo cho người dân mua - bán vàng miếng SJC diễn ra bình thường.

"Trong quá trình mua bán, nếu có khó khăn vướng mắc, Công ty SJC nói riêng và các đơn vị được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng SJC nói chung có trách nhiệm báo cáo, phản ánh kịp thời về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để có hướng dẫn, chỉ đạo và xử lý", vị này nói và khuyên người dân chấp hành chế độ hóa đơn chứng từ, công khai minh bạch và các quy định khác có liên quan.

Trước đó, ngày 5/8, Công ty SJC thu mua lại loại vàng miếng SJC một chữ trên số seri và vàng móp méo hai chữ sau hơn 2 tuần tạm ngừng thu mua.

Theo Công ty SJC, việc tạm ngừng mua vàng miếng SJC một chữ trên số seri và vàng móp méo hai chữ của thương hiệu vàng quốc gia đã làm một số người dân sở hữu loại vàng này lo lắng về quyền lợi và giá cả khi giao dịch.

Theo LƯƠNG Ý (VTC News)