Ngập tràn công nghệ trên mũ bảo hiểm xây dựng hiện đại nhất thế giới SmartHat

07/12/2023 - 08:52

Mũ bảo hiểm xây dựng SmartHat nhận giải thiết kế đẹp nhất vào năm 2023 và được đề cử Giải thưởng Sáng tạo tại sự kiện công nghệ lớn nhất và có sức ảnh hưởng nhất thế giới CES 2024.

Mũ bảo hiểm xây dựng SmartHat đẹp về hình thức, hiện đại về chức năng.

Mũ bảo hiểm xây dựng SmartHat là sản phẩm của công ty Proxgy (Ấn Độ). SmartHat cung cấp cho người dùng không chỉ các chức năng tiện ích tối đa, mà còn cả hệ thống liên lạc riêng.

Mũ bảo hiểm SmartHat có thân bằng nhựa ABS, có khả năng bảo vệ đầu người dùng khỏi các tác động cơ học.

Trong môi trường lao động sản xuất, thiết bị phân tích khí di động được tích hợp trong SmartHat có tầm quan trọng rất lớn, báo hiệu sự hiện diện của 3 loại khí độc hại và 14 loại khí dễ cháy.

Một cảm biến đặc biệt, sử dụng hệ thống phản hồi xúc giác, sẽ phát ra cảnh báo khi người dùng tiếp cận các vật thể nguy hiểm tiềm tàng. 

Được trang bị thiết bị theo dõi người dùng, SmartHat sẽ thông báo cho nhân viên chuyên trách nếu người lao động xuất hiện các biểu hiện bất thường về nhiệt độ cơ thể, nhịp tim hoặc nồng độ oxy trong máu.

SmartHat cũng sẽ phát ra thông báo trong trường hợp nếu người dùng bị ngã hoặc rời xa phạm vi một khu vực nhất định, thậm chí kể cả nếu người dùng không đội mũ trong những tình huống bắt buộc phải sử dụng. 

Những chiếc mũ bảo hiểm xây dựng thông minh vô cùng cần thiết trong điều kiện lao động hiện đại.

Với sự trợ giúp của các camera thông minh phía trước và phía sau mũ, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video hai chiều với người quản lý hoặc đồng nghiệp trên công trường.

Camera trước có khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu, trong khi camera sau có góc nhìn 160 độ.

Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, quá trình giao tiếp của người dùng có thể được thiết lập bằng một trong các giao thức 4G/5G, Wi-Fi, Bluetooth, NFC, LoRaWAN hoặc PTT. 

Pin lithium-ion phosphate được sử dụng để cung cấp năng lượng cho mũ bảo hiểm SmartHat. Phía trước mũ bảo hiểm có bố trí nút SOS tiện lợi để báo động trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Vietnamnet