Công trình xử lý khẩn cấp sạt lở nghiêm trọng QL.91 được chia thành 2 giai đoạn, có giá trị dự toán xây dựng gần 26 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1, xử lý khẩn cấp bằng hình thức thả bao tải cát, tạo mái dốc m=2,5 đến cao trình hiện trạng lòng sông, đồng thời, tạo mái dốc m=4 theo phương song song dòng chảy, để tạo thuận dòng cho công trình tại đoạn chuyển tiếp thượng, hạ lưu. Sau đó, tiến hành gia cố thảm đá bảo vệ tại vị trí trung tâm sạt lở, với chiều dài 85m, từ cao trình +0.50m trở xuống lòng sông, kết hợp trải vải địa kỹ thuật, lót thảm đá bảo vệ phần bao tải cát. Giai đoạn 2, xử lý lâu dài tái lập lại nền đường từ cao trình +0.5m trở lên mặt đường (hiện tư vấn đang khảo sát để lập dự án đầu tư).
Trước đó, từ ngày 30-7 đến 17-8-2019, các đơn vị thi công công trình xử lý khẩn cấp sạt lở QL.91 đã thực hiện thả bao tải cát, với tổng khối lượng 53.707m3/78.130m3. Để hoàn thành giai đoạn 1 công trình theo hồ sơ thiết kế, đơn vị thi công sẽ tiếp tục thực hiện thả 24.423m3 cát, trải 2.088m2 vải địa kỹ thuật lót dưới 74 thảm đá (diện tích 2.046m2).
MỸ LINH